Nguyên nhân bệnh giang mai là gì? Cách phòng tránh bệnh

G.i.a.n.g m.a.i là một trong những xã hội nguy hiểm nhất và gây ra những biến chứng nặng nề tới sức khỏe người bệnh. Vậy nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i là gì và cách phòng tránh thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Bệnh g.i.a.n.g m.a.i là gì?

Bệnh g.i.a.n.g m.a.i do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra qua đường q.u.a.n h.ệ tình dục không an toàn. Xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua niêm mạc hoặc vết xước khi có tiếp xúc với vị trí tổn thương do g.i.a.n.g m.a.i. Bệnh g.i.a.n.g m.a.i lây lan nhanh qua q.u.a.n h.ệ đường âm đạo, hậu môn hoặc đường miệng.

Bệnh g.i.a.n.g m.a.i nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những tổn thương như: Phát ban ngoài da, lở loét bộ phận sinh dục, đau nhức cơ xương hoặc ảnh hưởng tới các cơ quan nội tạng.

Nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i là gì? Cách phòng tránh bệnh
Bệnh g.i.a.n.g m.a.i do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra

Nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i là gì?

Nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i là do xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i Treponema pallidum được phát hiện vào năm 1905. Loại xoắn khuẩn này có hình dạng giống như lò xò với các vòng xoắn nằm cạnh nhau. Xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i có sức đề kháng rất kém và có thể chết khi ra khỏi cơ thể hoặc khi có tiếp xúc với xà phòng, chất sát khuẩn.

Bệnh g.i.a.n.g m.a.i thường lây truyền qua những con đường sau:

Q.u.a.n h.ệ tình dục không an toàn

Nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i phổ biến nhất là do q.u.a.n h.ệ tình dục không an toàn với người nhiễm xoắn khuẩn. Khi có tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng sẽ xâm nhập và gây bệnh. Có những trường hợp mặc dù chưa q.u.a.n h.ệ, nhưng chỉ tiếp xúc với tổn thương ở bộ phận sinh dục cũng có nguy cơ lây nhiễm.

Lây nhiễm qua đường máu

Người bệnh nhiễm bệnh g.i.a.n.g m.a.i trong máu sẽ chứa xoắn khuẩn và có thể lây truyền qua đường máu. Tuy nhiên, bệnh chỉ lây nhiễm khi truyền máu trực tiếp với người mắc bệnh g.i.a.n.g m.a.i.

Với trường hợp truyền máu được dự trữ ở ngăn đông có khả năng lây nhiễm rất thấp. Vì xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i sẽ chết sau khi được bảo quản trong ngăn đá khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ.

Lây truyền từ mẹ sang con

Nếu người mẹ bị nhiễm bệnh g.i.a.n.g m.a.i trong thời gian mang thai, sẽ có nguy cơ truyền sang cho thai nhi từ tháng thứ 4 của thai kỳ. Khi nhiễm bệnh xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i sẽ lây nhiễm cho em bé qua đường sinh thường hoặc nhau thai. Đối với g.i.a.n.g m.a.i bẩm sinh sẽ khiến bào thai chậm phát triển hoặc tử vong khi trong bụng mẹ.

Lây truyền g.i.a.n.g m.a.i qua tiếp xúc ngoài da

Nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i cũng có thể do có tiếp xúc ngoài da với người nhiễm xoắn khuẩn. Những vết xước ngoài da là tác nhân chính tạo điều kiện cho xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Nếu tổn thương ngoài da tiếp xúc với máu hoặc dịch nhầy sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao.

Bệnh g.i.a.n.g m.a.i có khả năng lây nhiễm mạnh nhất trong giai đoạn 1 và 2, vì lúc này tổn thương ở niêm mạc và da có chứa nhiều xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i nhất. Đối với g.i.a.n.g m.a.i ở giai đoạn cuối hầu như không có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác.

Nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i là gì? Cách phòng tránh bệnh
Bệnh g.i.a.n.g m.a.i lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn

Cách điều trị bệnh g.i.a.n.g m.a.i hiệu quả

Những triệu chứng của bệnh g.i.a.n.g m.a.i thường khá rõ ràng, vì vậy người bệnh có thể sớm phát hiện trong giai đoạn đầu. Cụ thể, sau khi nhiễm xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i sau khi ủ bệnh 3 tuần sẽ xuất hiện hạch và săng g.i.a.n.g m.a.i. Nếu không được chữa trị sớm bệnh g.i.a.n.g m.a.i sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Chính vì vậy, khi đã nắm rõ được nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i người bệnh cũng nên đi thăm khám nếu thấy có triệu chứng nghi nhiễm bệnh để được điều trị kịp thời. Phương pháp điều trị bệnh g.i.a.n.g m.a.i bằng DNA được áp dụng hiệu quả hiện nay.

Dưới đây là những ưu điểm của liệu pháp miễn dịch tổng hợp:

• Phân tích sinh học mới và hiện đại nhất từ các nước tiên tiến trên thế giới.
  • Áp dụng tác nhân sinh học giúp cân bằng miễn dịch cơ thể.
  • Sử dụng kết hợp với thuốc để tiêu diệt mầm bệnh, ít tái phát và hiệu quả cao.

Để điều trị g.i.a.n.g m.a.i hiệu quả thì bên cạnh lựa chọn phương pháp tiên tiến, thì việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín cũng là tiêu chí rất quan trọng. Phòng khám Đại Lộ Bình Dương là địa chỉ mà người bệnh có thể yên tâm điều trị.

• Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao trong chẩn đoán, điều trị b.ệ.n.h x.ã h.ộ.i.
  • Môi trường y tế sạch sẽ, vô trùng phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật đảm bảo không có sự lây nhiễm.
  • Hệ thống máy móc hiện đại hỗ trợ cho việc thăm khám và điều trị bệnh.
  • Chi phí thăm khám và điều trị hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ Tết.
  • Bảo mật thông tin thăm khám của khách hàng tuyệt đối.
nguyen-nhan-benh-giang-mai-la-gi-cach-phong-tranh-benh-1
Điều trị bệnh g.i.a.n.g m.a.i từ sớm để tránh biến chứng nguy hiểm

Cách phòng tránh bệnh g.i.a.n.g m.a.i hiệu quả

Sau khi tìm hiểu những nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i, thì người bệnh cũng cần nắm rõ cách phòng tránh bệnh hiệu quả như sau:

• Có q.u.a.n h.ệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng để tránh lây nhiễm bệnh.
  • Sử dụng bao cao su khi có q.u.a.n h.ệ tình dục.
  • Nên làm xét nghiệm sức khỏe tổng quát trước khi có dự định mang thai.
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh g.i.a.n.g m.a.i.

Trên đây là những nguyên nhân bệnh g.i.a.n.g m.a.i thường gặp, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn b.ệ.n.h x.ã h.ộ.i nguy hiểm này. Để được tư vấn mọi thắc mắc về bệnh g.i.a.n.g m.a.i hoặc đặt lịch thăm khám, bạn có thể tới trực tiếp phòng khám Đại Lộ Bình Dương ở 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương hoặc liên hệ tới hotline 0902 757 692 để được giải đáp chi tiết.