Ngứa bao quy đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, công việc mà còn là dấu hiệu cảnh báo mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Vậy ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u do đâu, cách nhận biết và điều trị thế nào? Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì?

B.a.o q.u.y đ.ầ.u là lớp da niêm mạc bao quanh quy đầu của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t giúp bảo vệ cậu nhỏ khỏi chấn thương và vi khuẩn gây viêm nhiễm. Ngoài ra, b.a.o q.u.y đ.ầ.u còn có tác dụng giữ ẩm cho niêm mạc được ổn định và tạo khoái cảm khi q.u.a.n h.ệ tình dục.

B.a.o q.u.y đ.ầ.u cũng là vị trí dễ bị viêm nhiễm và ngứa ngáy. Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u là tình trạng viêm nhiễm gây ngứa ngáy và đau rát tại lớp da mỏng ở đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Các nguyên nhân thường gặp nhất khiến b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị ngứa bao gồm:

• Do nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ thường xuyên hoặc không đúng cách. Đặc biệt là sau khi q.u.a.n h.ệ tình dục nếu không vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ rất dễ gây viêm nhiễm.
  • Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở nam giới do dị ứng với các chất trong dung dịch vệ sinh, bao cao su hay sữa tắm… khiến cho da b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị rát và ngứa.
  • Có thể do nam giới bị hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u dẫn tới khó vệ sinh vùng kín được sạch sẽ tuyệt đối và tích tụ cặn bẩn gây nấm, ngứa.
  • Nam giới có thói quen mặc quần bó sát khiến mồ hôi khó thoát, bí bách hoặc mặc quần lót ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh.
  • Có q.u.a.n h.ệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình khiến nam giới có nguy cơ cao mắc các b.ệ.n.h x.ã h.ộ.i và có hiện tượng ngứa vùng kín.
Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị
Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở nam giới do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương, ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, thường gặp nhất phải kể tới:

Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u

B.a.o q.u.y đ.ầ.u bị ngứa là dấu hiệu điển hình nhất của viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u. Đây là bệnh nam khoa thường gặp do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dài/hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u hoặc do có q.u.a.n h.ệ tình dục không lành mạnh tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm gây bệnh.

Khi bị viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u nam giới sẽ có triệu chứng:

• Sưng tấy, nổi mẩn đỏ ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u kèm theo nổi mụn nhỏ li ti dễ bị vỡ và gây viêm loét.
  • Cảm giác đau rát b.a.o q.u.y đ.ầ.u, đau buốt khi đi tiểu đặc biệt là sau khi q.u.a.n h.ệ tình dục.
  • Xuất hiện các mảng trắng ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u.
  • Chảy mủ trắng đục ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t kèm theo mùi hôi khó chịu.

Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u do viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u gây ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản và thậm chí là ung thư d.ư.ơ.n.g v.ậ.t.

Nấm b.a.o q.u.y đ.ầ.u

Nấm b.a.o q.u.y đ.ầ.u cũng là nguyên nhân gây ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u nam giới. Tác nhân chính gây ngứa vùng kín nam là do nấm Candida với các dấu hiệu điển hình như: Sưng tấy b.a.o q.u.y đ.ầ.u, ngứa ngáy khó chịu, nổi mảng trắng ở xung quanh quy đầu…

Nhiễm Chlamydia

Đây là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia gây nên. Khi bị nhiễm Chlamydia nam giới sẽ có triệu chứng điển hình như: Ngứa ngáy và nóng rát bộ phận sinh dục, tiết dịch màu trắng kèm theo mùi hôi khó chịu ở lỗ sáo dương vào buổi sáng. Có trường hợp đau tinh hoàn, đau bụng dưới và rối loạn xuất tinh.

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Một số trường hợp nam giới bị ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u do lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như: M.ụ.n r.ộ.p s.i.n.h d.ụ.c, lậu… Đây đều là các bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao và để lại biến chứng nặng nề tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị
Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u do mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u khi nào cần đi khám bác sĩ?

B.a.o q.u.y đ.ầ.u bị ngứa có thể do yếu tố sinh lý hoặc do kích ứng, có thể khỏi mà không cần chữa trị. Tuy nhiên, nếu b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị ngứa không thuyên giảm và kèm theo những triệu chứng dưới đây bạn cần đi khám nam khoa sớm:

• Sưng đau và nổi mẩn đỏ ở quy đầu, d.ư.ơ.n.g v.ậ.t.
  • Đi tiểu đau, tiểu buốt hoặc kèm theo mủ.
  • Chảy dịch bất thường kèm theo mùi hôi.
  • Da vùng kín có màu trắng và bị bong tróc.
  • Xuất hiện mụn đầu trắng, mụn đỏ ở xung quanh d.ư.ơ.n.g v.ậ.t.
  • Triệu chứng ngứa lan sang các khu vực xung quanh.

Cách điều trị ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở nam giới

Sau khi thăm khám lâm sàng kết hợp với các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ  điều trị ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở nam giới hiệu quả nhất. Cụ thể:

Dùng thuốc

Nếu b.a.o q.u.y đ.ầ.u ngứa ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng viêm và kháng sinh giúp giảm sưng đau, giảm ngứa. Các loại thuốc bao gồm:

• Thuốc kháng nấm: Được sử dụng khi bị nhiễm nấm hoặc ký sinh.
  • Kem bôi có chứa steroid: Chỉ định trong trường hợp ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u do mắc bệnh da liễu, do dị ứng…

Lưu ý: Trong quá trình dùng thuốc cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều dùng.

Ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị
Dùng thuốc bôi điều trị ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở nam giới

Điều trị ngoại khoa

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa được chỉ định trong trường hợp bị dài/hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u hoặc viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u. Nếu dài hoặc hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u không cải thiện được bằng điều trị nội khoa bác sĩ sẽ chỉ định cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u giúp nam giới dễ dàng vệ sinh vùng kín hơn. Đối với viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u mức độ nặng cần nằm máy chiếu đèn diệt khuẩn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị ngứa b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở nam giới mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các bệnh khiến b.a.o q.u.y đ.ầ.u ngứa và có cách phòng trị hiệu quả nhất.

Để đặt lịch thăm khám ngoài giờ hành chính, bạn hãy liên hệ tới hotline 0902 757 692. Hoặc tới địa chỉ phòng khám tại số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám cụ thể nhất.