Nguyên nhân xuất tinh lẫn máu và cách phòng trị hiệu quả

Bình thường nam giới sau khi đạt cực khoái sẽ xuất tinh có màu trắng đục hoặc trắng sữa, tuy nhiên nếu xuất tinh ra máu là dấu hiệu bất thường. Vậy nguyên nhân xuất tinh ra máu là gì? Cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau.

Xuất tinh ra máu là như thế nào?

Xuất tinh ra máu là hiện tượng nam giới sau khi xuất tinh thấy có lẫn máu ở trong tinh dục màu hồng hoặc đỏ. Bình thường tinh dục ở nam giới có màu trắng ngà và khi xuất tinh thấy trong tinh dục có màu hồng hoặc đỏ, khi làm xét nghiệm thấy có lẫn máu có nghĩa là bạn đang bị xuất tinh ra máu.

Nam giới có thể dễ dàng nhận biết hiện tượng xuất tinh ra máu, vì tinh dịch có màu đỏ hoặc hồng thay vì màu trắng như bình thường. Có trường hợp sau khi xuất tinh thấy tinh dịch lẫn máu có màu đỏ sẫm kèm theo các sợi huyết màu đen.

Lời khuyên từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương: Khi thấy có hiện tượng xuất tinh ra máu nam giới không nên chủ quan. Vì đây là dấu hiệu mắc các bệnh lý về sức khỏe và nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân xuất tinh lẫn máu và cách phòng trị hiệu quả
Xuất tinh lẫn máu sau khi q.u.a.n h.ệ

Nguyên nhân xuất tinh ra máu là gì?

Vậy nguyên nhân xuất tinh ra máu là gì? Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh ra máu, trong đó thường gặp nhất phải kể tới:

Do viêm nhiễm nam khoa

Khi mắc các bệnh về viêm nhiễm nam khoa như: Viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh… nam giới sẽ có hiện tượng xuất tinh ra máu. Nguyên nhân gây viêm nhiễm nam khoa là do nhiễm khuẩn, gặp chấn thương, canxi hóa tuyến tiền liệt hoặc do vi khuẩn E.coli, Chlamydia gây nên.

Vi khuẩn tấn công và gây tổn thương ở niêm mạc, khi đó sẽ kích thích viêm dẫn tới tình trạng xung huyết, phù nề. Khi có tác động sẽ làm vỡ mạch máu, gây chảy máu và lẫn trong tinh trùng dẫn tới xuất tinh ra máu.

Viêm túi tinh

Nguyên nhân xuất tinh ra máu ở nam giới có thể do viêm túi tinh. Đây là nguyên nhân thường gặp và chiếm tới 40% trường hợp nam giới xuất tinh ra máu. Khi túi tinh bị viêm nhiễm hoặc sưng phù sẽ gây ra tình trạng xung huyết và làm tắc nghẽn quá trình xuất tinh.

Quá trình xuất tinh ở nam giới cần có sự co bóp của túi tinh, vì vậy mạch máu bị đứt và gây ra tình trạng chảy máu. Khi đó nam giới dễ bị xuất tinh ra máu và nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

Nguyên nhân xuất tinh lẫn máu và cách phòng trị hiệu quả
Xuất tinh ra máu do viêm túi tinh ở nam giới

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng là nguyên nhân xuất tinh ra máu thường gặp ở đàn ông. Đây là tình trạng các tĩnh mạch ở tinh hoàn bị căng giãn và mở rộng quá mức. Nguyên nhân của giãn tĩnh mạch thừng tinh là do máu di chuyển ngược trong tĩnh mạch, gây ra hiện tượng ứ đọng và căng giãn.

Vì vậy, khi nam giới xuất tinh sẽ khiến niệu đạo co thắt mạnh và làm đứt tĩnh mạch. Điều đó gây ra tình trạng chảy máu khi xuất tinh ở nam giới. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh nam khoa nguy hiểm, vì vậy khi thấy xuất tinh ra máu bạn nên đi thăm khám sớm.

Theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương, bên cạnh các nguyên nhân xuất tinh ra máu, còn phải kể đến những tác nhân khác như:

• Do q.u.a.n h.ệ tình dục thô bạo: Khi có q.u.a.n h.ệ tình dục thô bạo hoặc có tư thế không phù hợp khiến cậu nhỏ bị tổn thương và gây ra tình trạng xuất tinh ra máu.
  • Tổn thương niệu đạo: Nam giới khi q.u.a.n h.ệ tình dục có tâm lý căng thẳng và tư thế không phù hợp khiến niệu đạo bị tổn thương. Vì vậy rất dễ bị chảy máu và lẫn máu trong tinh dịch.
  • Do thủ thuật: Khi thực hiện các thủ thuật như sinh thiết tuyến tiền liệt, đặt ống thông niệu đạo, cắt tinh hoàn… nam giới cũng có hiện tượng xuất tinh ra máu.

Nên làm gì khi bị xuất tinh ra máu?

Xuất tinh ra máu gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục, làm gia tăng nguy cơ ung thư và là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn. Vì vậy, khi thấy có triệu chứng xuất tinh ra máu nam giới nên đi thăm khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp.

Mức độ nhẹ

Nếu nguyên nhân xuất tinh ra máu do nhiễm khuẩn bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh đặc trị. Việc dùng thuốc có công dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và làm các triệu chứng xuất tinh ra máu.

Trong quá trình dùng thuốc chữa xuất tinh ra máu nam giới cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hoặc bỏ thuốc giữa chừng trong thời gian điều trị, vì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nguyên nhân xuất tinh lẫn máu và cách phòng trị hiệu quả
Nên thăm khám bác sĩ khi bị xuất tinh ra máu

Mức độ nặng

Trong trường hợp xuất tinh ra máu do giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm nhiễm nam khoa… bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp các phương pháp ngoại khoa hiện đại để cải thiện tình trạng bệnh.

Chẳng hạn như: Đối với nguyên nhân do giãn tĩnh mạch thừng tinh bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc ngăn giãn hoặc tiểu phẫu phần tĩnh mạch trong trường hợp mức độ giãn nhiều.

Phòng tránh xuất tinh ra máu ở nam giới

Để phòng tránh xuất tinh ra máu và tránh được những biến chứng nguy hiểm, nam giới cần nắm rõ những lưu ý dưới đây:

• Có q.u.a.n h.ệ tình dục an toàn và không sử dụng đồ chơi tình dục để đảm bảo vệ sinh.
  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, thường xuyên tắm rửa và không nên mặc đồ lót ẩm ướt.
  • Không sử dụng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân với người mắc các bệnh truyền nhiễm.

Khi nắm rõ được những nguyên nhân xuất tinh ra máu sẽ giúp cánh mày râu có cách điều trị và phòng tránh hiệu quả nhất.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp hoặc đặt lịch thăm khám ngoài giờ hành chính, bạn có thể liên hệ tới hotline 0902 757 692. Hoặc tới địa chỉ phòng khám tại số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám cụ thể nhất.