Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới mà bạn nên tránh xa

Khi nắm rõ được nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới là gì sẽ giúp bạn có cách phòng trị hiệu quả nhất. Cùng các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương tìm hiểu các nguyên nhân thường gặp nhất gây y.ế.u s.i.n.h l.ý nam qua bài viết sau.

Nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới

Y.ế.u s.i.n.h l.ý nam là tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở phái mạnh. Khi đó nam giới sẽ có biểu hiện rối loạn cương dương, không còn hứng thú trong chuyện chăn gối, đau khi q.u.a.n h.ệ tình dục, x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m, khó có con.

Vậy nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới là gì? Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương, y.ế.u s.i.n.h l.ý do nhiều nguyên nhân gây nên, thường gặp nhất phải kể tới:

Do tuổi tác

Chất lượng đời sống tình dục ở nam giới giảm dần theo thời gian. Các nghiên cứu cho thấy, nồng độ nội tiết tố nam quyết định đời sống tình dục ở nam giới và đạt mức cao nhất ở độ tuổi 20. Vì vậy, khi nam giới ở tuổi 30 có nồng độ testosterone suy giảm. Đặc biệt, từ 40 tuổi trở đi tốc độ suy giảm nhanh hơn và tới khi nam giới bước vào tuổi 50 chỉ còn khoảng 30-50% ham muốn.

Nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới mà bạn nên tránh xa
Nguyên nhân y.ế.u s.i.n.h l.ý do yếu tố tuổi tác

Tâm lý căng thẳng

Tâm lý thường xuyên căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý. Các nghiên cứu cho thấy, khi nam giới stress kéo dài sẽ gây suy giảm nội tiết tố nam. Hơn thế, nếu thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe ở nam giới như: Mất ngủ, cơ thể mệt mỏi gây ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t cũng như suy giảm ham muốn.

Do bệnh lý

Nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý đó là do nam giới mắc các bệnh lý như: Tiểu đường, tim mạch, thận… gây ảnh hưởng tới dây thần kinh nhạy cảm ở cơ quan sinh dục. Do đó, khi mắc các bệnh lý trên nam giới có nhiều khả năng bị suy giảm ham muốn tình dục và cần đi thăm khám sớm.

Dị tật ở cơ quan sinh dục

Một trong những nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam đó là do có vấn đề dị tật ở cơ quan sinh dục. Cụ thể, những nam giới có dị tật như dài hoặc hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u, d.ư.ơ.n.g v.ậ.t ngắn, tinh hoàn lạc chỗ…

Thói quen sống

Thói quen sống không lành mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý nam mà bạn cần lưu ý. Cụ thể, khi nam giới thường xuyên sử dụng các chất kích thích, rượu bia và thuốc lá. Hoặc có chế độ ăn uống thiếu các dưỡng chất như vitamin, axit amin, kẽm. Nam giới lạm dụng thủ dâm, thường xuyên thức khuya hay béo phì… cũng có nguy cơ cao bị y.ế.u s.i.n.h l.ý ở người khác.

Nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới mà bạn nên tránh xa
Nam giới bị y.ế.u s.i.n.h l.ý do dùng chất kích thích

Các mức độ y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới

Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới, bạn cũng nên nắm rõ các mức độ của bệnh để có cách phòng trị hiệu quả. Y.ế.u s.i.n.h l.ý được chia thành nhiều mức độ với những biểu hiện khác nhau. Cụ thể:

• Y.ế.u s.i.n.h l.ý nhẹ: Chưa có dấu hiệu rõ ràng, nam giới vẫn có ham muốn q.u.a.n h.ệ tình dục tuy nhiên cơ thể mệt mỏi, suy nhược và cậu nhỏ có biểu hiện khó cương cứng.
  • Y.ế.u s.i.n.h l.ý vừa: Ở giai đoạn này nam giới có dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý, vẫn q.u.a.n h.ệ tình dục tuy nhiên khó cương cứng hoặc cần nhiều thời gian để kích thích. Thời gian d.ư.ơ.n.g v.ậ.t cương cứng không được lâu và có tần suất xuất tinh giảm.
  • Y.ế.u s.i.n.h l.ý nặng: Đây là giai đoạn nặng nhất và nếu không kịp thời chữa trị sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của nam giới. Trong giai đoạn này nam giới không còn hứng thú với chuyện phòng the, d.ư.ơ.n.g v.ậ.t không cương cứng được và không còn hoạt động tình dục.

Y.ế.u s.i.n.h l.ý nam có chữa được không?

Bên cạnh nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới, nhiều quý ông cũng thắc mắc không biết bệnh có chữa khỏi được không? Trả lời câu hỏi này các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương cho biết: Y.ế.u s.i.n.h l.ý nam có thể chữa khỏi nếu như được phát hiện sớm và xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, khi bị y.ế.u s.i.n.h l.ý nam giới thường có tâm lý e ngại và xấu hổ không đi thăm khám. Hoặc chủ quan không điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ. Thậm chí nhiều trường hợp nam giới tự ý chữa y.ế.u s.i.n.h l.ý tại nhà gây ra những biến chứng không mong muốn.

Vì vậy, lời khuyên là nam giới khi bị y.ế.u s.i.n.h l.ý nên chia sẻ với bạn tình để được cảm thông và kết hợp điều trị. Bên cạnh đó khi thấy có những dấu hiệu y.ế.u s.i.n.h l.ý nam giới nên đi thăm khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới mà bạn nên tránh xa
Khi bị y.ế.u s.i.n.h l.ý nam giới nên đi thăm khám nam khoa sớm

Cách điều trị y.ế.u s.i.n.h l.ý nam hiệu quả

Khi nắm rõ được nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới bạn sẽ dễ dàng có cách điều trị hiệu quả. Trước hết bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết. Sau khi chẩn đoán được tình trạng bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Cụ thể:

Mức độ nhẹ

Đối với y.ế.u s.i.n.h l.ý mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng liệu pháp tâm lý kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện. Một số trường hợp có thể dùng thuốc nhưng cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý mua thuốc chữa tại nhà.

Mức độ nặng

Nếu áp dụng những cách chữa ở trên không có hiệu quả hoặc y.ế.u s.i.n.h l.ý ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Khi can thiệp ngoại khoa sẽ giúp nam giới sớm cải thiện được tình trạng y.ế.u s.i.n.h l.ý. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tránh biến chứng không mong muốn bạn nên lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến y.ế.u s.i.n.h l.ý ở nam giới, hy vọng sẽ giúp bạn có cách phòng trị hiệu quả nhất. Để đặt lịch thăm khám ngoài giờ hành chính, bạn hãy liên hệ tới hotline 0902 757 692. Hoặc tới địa chỉ phòng khám tại số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám cụ thể nhất.