Nam giới nổi mụn xung quanh đầu dương vật cảnh báo điều gì?

Nam giới nổi mụn xung quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là dấu hiệu của nhiều bệnh lý gây nên. Nếu không chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản ở nam giới. Bác sĩ tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương sẽ giải đáp về hiện tượng nổi mụn ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t cụ thể qua bài viết sau.

nổi mụn xung quanh đầu dương vật là bệnh gì

Nổi mụn xung quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là bệnh gì?

Các chuyên gia cho biết: Nổi mụn xung quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Hoặc cũng có thể do nguyên nhân sinh lý gây nên. Dưới đây là những bệnh thường gặp nhất gây nổi mụn đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t mà bạn có thể tham khảo:

Sùi mào gà

Nổi mụn ở đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là một trong những dấu hiệu điển hình của sùi mào gà. Đây là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do virus HPV gây nên. Các triệu chứng của sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường không rõ ràng. Vì vậy người bệnh khó phát hiện. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng người bệnh sẽ thấy nổi mụn ở vùng kín, họng, miệng và nhiều vị trí trên cơ thể.

• Dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở thân d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nổi mụn màu hồng nhạt hoặc trắng.
  • Thời gian đầu các nốt mụn có kích thước nhỏ và mọc đơn lẻ. Sau đó liên kết thành từng mảng có hình dáng giống súp lơ hay mào gà.
  • Mụn sùi mào gà thường không gây đau, không ngứa nhưng rất dễ vỡ khi chạm vào.
  • Nốt mụn do sùi mào gà khi vỡ sẽ chảy máu, dịch mủ và lở loét vị trí xung quanh.

M.ụ.n r.ộ.p s.i.n.h d.ụ.c

Hiện tượng mụn xung quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t cũng có thể do mụn rộp sinh dục gây nên. Nguyên nhân chính gây mụn rộp là do nhiễm virus HSV qua con đường q.u.a.n h.ệ tình dục không an toàn. Hoặc do tiếp xúc gián tiếp với người nhiễm bệnh. Dấu hiệu điển hình của mụn rộp là nổi mụn nước ở đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nhưng không ngứa. Khi mụn vỡ ra kèm theo mủ và lở loét.

Chuỗi hạt ngọc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t

Nổi mụn gốc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t hay nổi mụn ở đầu chim là dấu hiệu điển hình của chuỗi hạt ngọc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t hay còn gọi là gai sinh dục. Đây là bệnh lành tính do tế bào thượng bì phát triển quá mức gây nên. Dấu hiệu nhận biết là nổi mụn hồng hoặc trắng ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Gai sinh dục có dấu hiệu giống sùi mào gà, nhưng mọc riêng lẻ và không gây đau hay ngứa.

Viêm nang lông

Có mụn ở đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là do nam giới bị viêm nang lông. Khi hệ thống nang lông bị rối loạn hoặc bít tắc gây ứ đọng và dẫn tới tình trạng viêm. Nguyên nhân bị viêm nang lông là do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Hoặc do vùng kín ẩm ướt gây nổi mụn, ngứa ngáy khó chịu.

Mọc mụn xung quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t còn do những nguyên nhân sinh lý. Có thể kể đến: Vệ sinh vùng kín không đúng cách, da tiết nhiều dầu gây bã nhờn. Thói quen mặc quần lót quá chật gây ma sát dẫn đến tổn thương. Ngoài ra, còn do nam giới sinh sống ở nơi có độ ẩm cao, khí hậu nóng bức…

Đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nổi mụn có làm sao không?

Khi đã biết vì sao đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nổi mụn ở trên khiến nam giới cảm thấy lo lắng không biết có bị làm sao không. Các chuyên gia cho biết: Nổi mụn quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nếu do nguyên nhân sinh lý thì không cần quá lo lắng. Nếu điều chỉnh thói quen sinh hoạt sẽ tự khỏi.

Tuy nhiên nếu do các bệnh lý như sùi mào gà, mụn rộp… nam giới sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng như:

• Lây  nhiễm cho bạn tình: Đối với mụn do sùi mào gà, mụn rộp sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm cho bạn tình. Đặc biệt nếu phụ nữ mang thai mắc các bệnh này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của thai nhi.
  • Ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng: D.ư.ơ.n.g v.ậ.t nổi mụn khiến nam giới ngứa ngáy, đau rát và khó chịu… Điều đó khiến nam giới cảm thấy tự ti và e ngại mỗi khi gần gũi với bạn tình. Lâu ngày dẫn tới nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình.
  • Gây vô sinh: Mụn ở đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Và nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.
  • Ung thư d.ư.ơ.n.g v.ậ.t: Biến chứng nguy hiểm nhất của mụn ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t đó là gây ung thư d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Trong trường hợp nặng sẽ phải cắt bỏ hoàn toàn bộ phận sinh dục, gây đe dọa tới sức khỏe của nam giới.

Cần làm gì khi mụn xung quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t?

Khi nổi mụn xung quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t, trước hết nam giới cần hạn chế tác động tại vị trí tổn thương. Và giữ cho vùng kín luôn được sạch sẽ, khô ráo. Tốt nhất nên hạn chế tiếp xúc hoặc chạm vào những nốt mụn này. Tuyệt đối không được nặn mụn. Vì rất dễ bị nhiễm trùng và tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan khiến bệnh thêm nặng hơn.

Cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và kết hợp làm các xét nghiệm cần thiết. Căn cứ vào kết quả thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Đối với mụn ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t do viêm nang lông hay chuỗi hạt ngọc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t; chỉ cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày là khỏi.

thăm khám với bác sĩ

Nổi mụn ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t do sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa tại nhà. Và cần tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi điều trị bất kỳ phương pháp nào.

Trên đây là những tư vấn về mụn xung quanh đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là bị làm sao. Hy vọng sẽ giúp bạn sớm chẩn đoán được nguyên nhân và có cách chữa trị hiệu quả.

Để đặt lịch thăm khám ngoài giờ hành chính bạn hãy liên hệ tới hotline 0902 757 692. Hoặc tới địa chỉ phòng khám tại số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám.