Loét vùng kín có biểu hiện gì? cần thăm khám những gì?

Loét vùng kín có thể do viêm nhiễm âm đạo hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục gây nên. Vì vậy khi nắm rõ được biểu hiện loét vùng kín sẽ giúp người bệnh sớm phát hiện ra căn bệnh này và có cách điều trị, phòng tránh hiệu quả.

Nhận biết biểu hiện loét vùng kín ở nữ giới

Loét vùng kín là hội chứng thường gặp ở nữ giới do nhiễm các tác nhân lây truyền qua đường tình dục. Tình trạng viêm loét bộ phận sinh dục nữ thường được phát hiện qua triệu chứng đau rát, đặc biệt là khi đi tiểu. Tác nhân chính gây viêm loét âm đạo là xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i, bệnh hạ cam hoặc do nhiễm virus HSV-2.

Biểu hiện loét vùng kín lâm sàng ở nữ giới bao gồm:

• Xuất hiện các vết loét tại bộ phận sinh dục hoặc lưỡi, họng, môi hay hậu môn. Người bệnh có thể cảm giác đau hoặc không đau.
  • Nổi hạch ở bẹn có thể đau hoặc không, một số trường hợp mưng mủ rồi vỡ gây viêm loét.
  • Triệu chứng toàn thân bình thường hoặc có thể mệt mỏi, sốt nhẹ.

Ngoài các triệu chứng lâm sàng thì biểu hiện loét vùng kín ở nữ giới còn tùy theo từng bệnh lý. Cụ thể:

Viêm loét âm đạo do bệnh hạ cam

Nếu loét vùng kín do mắc bệnh hạ cam người bệnh sẽ thấy xuất hiện nhiều vết loét do tự lây nhiễm. Khi đó tại vị trí có vết loét sẽ mưng mủ, có đáy không đều nhau hoặc nham nhở. Kèm theo triệu chứng nổi hạch một bên ở bẹn và cảm giác đau rát. Sau 2 – 3 tuần, các nốt hạch sẽ vỡ mủ và tạo thành từng lỗ dò hay ổ áp xe.

Loét vùng kín có biểu hiện gì? cần thăm khám những gì?
Loét vùng kín ở nữ giới có thể do bệnh hạ cam

Loét vùng kín do g.i.a.n.g m.a.i

Biểu hiện loét vùng kín do nhiễm xoắn khuẩn g.i.a.n.g m.a.i sẽ có triệu chứng là những vết trợt hình bầu dục hoặc hình tròn nông. Những vết trợt này thường có đáy phẳng, không có bờ hay ranh giới rõ ràng, không đau, không ngứa và tự khỏi sau 6 – 8 tuần. Kèm theo đó là triệu chứng nổi hạch bẹn một bên, không có mủ và không đau.

Loét bộ phận sinh dục do Herpes

Biểu hiện loét vùng kín do Herpes sẽ thấy xuất hiện những nốt mụn nước nhỏ như hạt đậu xanh, hạt tấm mọc thành từng đám giống như chùm nho. Các nốt mụn này khi vỡ ra sẽ tạo thành các vết trợt mềm, có bờ rõ ràng kèm theo ngứa ngáy, đau rát. Sau đó, các vết trợt sẽ tự khỏi và dễ tái phát. Loét vùng kín do nhiễm HSV-2 cũng có thể nổi hạch ở một hoặc cả hai bên bẹn, đau rát và không có mủ.

Bị loét vùng kín cần thăm khám những gì?

Khi đã nắm rõ được biểu hiện loét vùng kín người bệnh có thể dễ dàng nhận biết được căn bệnh này và chủ động thăm khám sớm. Vậy loét vùng kín cần thăm khám những gì?

Loét bộ phận sinh dục là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau, chính vì vậy để xác định được nguyên nhân do đâu bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát kết hợp với xét nghiệm dịch âm đạo. Cụ thể quy trình thăm khám như sau:

• Khám lâm sàng vùng kín bên ngoài xem có tổn thương gì và triệu chứng thế nào.
  • Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành soi tươi khí hư, xét nghiệm khí hư hoặc xét nghiệm máu để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh.
  • Siêu âm đầu dò để đánh giá cơ quan sinh sản xem có bất thường không.
  • Khám phụ khoa bằng tay để kiểm tra dịch tiết ở tử cung hoặc xem có khối u hay không.

Như vậy, khi thăm khám loét vùng kín và làm xét nghiệm bác sĩ sẽ dễ dàng xác định được nguyên nhân gây bệnh do đâu và chỉ định phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Chị em tuyệt đối không được chủ quan, vì loét vùng kín nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm về sức khỏe, chuyện q.u.a.n h.ệ vợ chồng và vô sinh hiếm muộn.

Loét vùng kín có biểu hiện gì? cần thăm khám những gì?
Chị em nên đi thăm khám sớm nếu thấy có triệu chứng loét vùng kín

Địa chỉ thăm khám và điều trị loét vùng kín hiệu quả

Đối với các chị em ở khu vực Bình Dương hoặc các tỉnh lân cận có thể yên tâm tới Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương ở địa chỉ số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám. Hiện tại phòng khám đang áp dụng các liệu trình điều trị viêm loét vùng kín hiệu quả như:

• Phương pháp nội khoa: Trong trường hợp bệnh nhẹ và chưa có biến chứng nguy hiểm, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc đặt, thuốc kháng sinh đường uống… để giảm triệu chứng của bệnh. Đối với bệnh mụn rộp sinh dục dùng thuốc bôi Acyclovir (kháng virus).
  • Phương pháp ngoại khoa: Nếu nguyên nhân do mắc các b.ệ.n.h x.ã h.ộ.i như g.i.a.n.g m.a.i bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng sinh đặc hiệu và cân bằng miễn dịch DNA.

Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, phòng khám Đa Khoa Đại Lộ Bình Dương còn được đánh giá cao bởi:

• Đội ngũ y bác sĩ đầu ngành với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm trong thăm khám và điều trị các bệnh về phụ khoa, b.ệ.n.h x.ã h.ộ.i.
  • Môi trường y tế sạch sẽ, được vô trùng khử khuẩn tuyệt đối và thoáng mát.
  • Người bệnh không mất thời gian chờ đợi, vì quy trình thăm khám được hỗ trợ trực tuyến.
  • Thăm khám ngoài giờ hành chính (8h – 20h) vào tất cả các ngày trong tuần.
  • Chi phí hợp lý và công khai minh bạch, không có bất kỳ khoản phí phát sinh nào.
  • Đảm bảo quyền lợi về bảo mật thông tin cá nhân, phòng chức năng và phòng thuốc đạt chuẩn.

Trên đây là những thông tin giải đáp về biểu hiện loét vùng kín thế nào? cần thăm khám những gì? Hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết các căn bệnh do viêm loét vùng kín và có cách điều trị hiệu quả nhất. Để được tư vấn các thắc mắc về viêm loét vùng kín hoặc đặt lịch khám online, bạn có thể liên hệ tới hotline 0902 757 692 để được giải đáp chi tiết nhất.