Điều trị sỏi thận như thế nào và ở đâu tại Bình Dương hiệu quả nhất?

Sỏi thận là bệnh thường gặp ở đường tiết niệu xảy ra ở nam và nữ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sỏi thận sẽ gây nhiễm trùng thận, ứ nước, suy thận hoặc thậm chí là tử vong. Vậy điều trị sỏi thận như thế nào, ở đâu tại Bình Dương hiệu quả? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Sỏi thận khi nào thì cần điều trị?

Sỏi thận được hình thành khi có nhiều khoáng chất tích tụ trong nước tiểu. Nếu cơ thể không đủ nước tiểu sẽ trở lên đặc hơn, cùng với hàm lượng khoáng chất sẵn có sẽ hình thành nên sỏi. Sỏi thận thường được hình thành từ axit uric hoặc canxi ở bên trong thận, sau đó di chuyển tới bàng quang, niệu quản.

Nếu không có cách điều trị sỏi thận người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng, suy thận cấp, suy thận mạn tính, tắc đường tiểu hoặc thậm chí là vỡ thận. Vì vậy, khi thấy có dấu hiệu của sỏi thận bạn nên đi thăm khám sớm để được điều trị hiệu quả.

Vậy sỏi thận kích thước bao nhiêu thì cần điều trị? Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương, căn cứ vào kích thước sỏi thận sẽ có phương pháp điều trị hiệu quả. Đối với sỏi có kích thước nhỏ, chỉ cần tập luyện và ăn uống hợp lý sẽ đào thải qua nước tiểu.

Tuy nhiên, đối với sỏi thận hình thành lâu và có kích thước lớn, đặc biệt sỏi thận gây ảnh hưởng tới đường tiểu sẽ không đào thải ra ngoài được. Trong trường hợp này bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị sỏi thận hiệu quả.

Điều trị sỏi thận như thế nào và ở đâu tại Bình Dương hiệu quả nhất?
Sỏi thận có kích thước lớn cần được điều trị hiệu quả

Cách điều trị sỏi thận an toàn và hiệu quả

Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương cho biết: Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị sỏi thận khác nhau, tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa trị phù hợp. Cụ thể:

Điều trị sỏi thận bằng nội khoa

Được áp dụng đối với sỏi thận có kích thước nhỏ. Việc dùng thuốc có tác dụng kiểm soát cơn đau và đào thải sỏi ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và uống đủ 3 lít nước mỗi ngày để tăng lưu lượng cho nước tiểu. Thuốc giảm đau được chỉ định giúp người bệnh giảm cơn đau dữ dội kết hợp với thuốc kháng viêm chống viêm nhiễm.

Kỹ thuật tán sỏi công nghệ cao

Nếu sỏi thận có kích thước lớn và xuất hiện các biến chứng cần tiến hành điều trị ngoại khoa. Phương pháp tán sỏi công nghệ cao được chỉ định trong trường hợp sỏi thận có kích thước nhỏ hơn 2cm. Phương pháp này được đánh giá an toàn và hiệu quả, nên được nhiều người bệnh lựa chọn hiện nay.

Phương pháp này tán sỏi bằng cách soi ngược dòng bằng laser có hiệu quả cao. Trước hết người bệnh sẽ được gây mê, sau đó bác sĩ dùng ống nội soi đưa vào niệu đạo, niệu quản đến sỏi và luôn dây dẫn tia laser sát sỏi. Khi đó sỏi được tán nát và đi qua đường nước tiểu ra ngoài. Đối với sỏi có kích thước lớn bác sĩ sẽ dùng dụng cụ để lấy bỏ.

Điều trị sỏi thận bằng tán sỏi ngoài cơ thể

Cách điều trị sỏi thận này sử dụng sóng xung kích để tác động trực tiếp tới từng viên sỏi. Phương pháp nà có ưu điểm không gây xâm lấn cơ thể và được áp dụng trong trường hợp sỏi có đường kính nhỏ hơn 2cm hoặc bệnh nhân không gặp vấn đề về đông máu, không bị nhiễm trùng đường tiểu. Ưu điểm của phương pháp này là không gây chảy máu, không can thiệp và có thời gian phục hồi nhanh.

Điều trị sỏi thận bằng tán sỏi qua da

Phương pháp điều trị sỏi thận bằng tán sỏi qua da sẽ sử dụng một đường hầm nhỏ để tiếp cận từ lưng vào thận. Khi đó ống nội soi sẽ tiếp cận vị trí có sỏi và dùng năng lượng laser để tán vỡ viên sỏi, sau đó sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể.

Phương pháp này được áp dụng đối với sỏi có kích thước trên 2cm. Đây là phương pháp điều trị sỏi thận hiệu quả, tuy nhiên đòi hỏi cơ sở y tế phải có máy móc hiện đại và bác sĩ có trình độ giỏi để đảm bảo an toàn.

Điều trị sỏi thận như thế nào và ở đâu tại Bình Dương hiệu quả nhất?
Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị sỏi thận tiên tiến

Địa chỉ điều trị sỏi thận uy tín tại Bình Dương

Tại khu vực Bình Dương và các tỉnh phía Nam, phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương là địa chỉ thăm khám, điều trị sỏi thận cũng như các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu uy tín, hiệu quả được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Bạn có thể yên tâm lựa chọn phòng khám để điều trị sỏi thận, các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu (viêm bàng quang, viêm niệu đạo, tiểu rắt, són tiểu, tiểu nhiều…) với những lý do sau:

• Quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành về chuyên khoa tiết niệu, cùng với kinh nghiệm công tác lâu năm tại các bệnh viện lớn của cả nước.
  • Chú trọng đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và rút ngắn thời gian chữa trị.
  • Môi trường y tế sạch sẽ, thoáng mát và được khử trùng tuyệt đối dụng cụ thăm khám.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo và luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân một cách ân cần nhất.
  • Thời gian làm việc linh hoạt (8h – 20) vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ Tết.
  • Chi phí công khai minh bạch và bảo mật thông tin thăm khám của khách hàng tuyệt đối.
Điều trị sỏi thận như thế nào và ở đâu tại Bình Dương hiệu quả nhất?
Chữa sỏi thận tại các cơ sở y tế chuyên khoa để tránh biến chứng

Cách chăm sóc sau khi mổ sỏi thận mau hồi phục

Đối với trường hợp mổ sỏi thận cần có cách chăm sóc hiệu quả giúp người bệnh mau phục hồi và tránh tái phát. Dưới đây là những lưu ý khi chăm sóc sau khi mổ sỏi thận:

• Nên kiêng thực phẩm đồ nếp, thịt gà, rau muống, vì sẽ gây sẹo và khiến vết mổ lâu lành.
  • Tránh thực phẩm cứng và khó tiêu, vì sẽ gây ảnh hưởng tới thận hoặc khiến dạ dày co bóp nhiều gây ảnh hưởng vết mổ.
  • Bổ sung đầy đủ 2.5 lít nước mỗi ngày giúp đào thải cặn bã sỏi thận ra ngoài và tránh bệnh tái phát.
  • Tăng cường nhóm thực phẩm giàu chất xơ để cải thiện tình trạng nhu động ruột giảm và tránh táo bón.
  • Vệ sinh vết mổ sạch sẽ hàng ngày theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Nếu thấy có bất kỳ triệu chứng nào bất thường sau khi mổ sỏi thận cần đi thăm khám sớm.

Hy vọng với chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có cách điều trị sỏi thận an toàn và hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp hoặc đặt lịch thăm khám ngoài giờ hành chính, bạn hãy liên hệ tới hotline 0902 757 692. Hoặc tới địa chỉ phòng khám tại số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám cụ thể nhất.