Cách chữa trị bệnh lậu hiệu quả năm 2022

L.ậ.u là một bệnh nguy hiểm, có khả năng gây vô sinh cao ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, các phương pháp chữa trị bệnh lậu hiện nay giúp hỗ trợ loại bỏ bệnh hiệu quả. Do đó, người bệnh cần tìm hiểu và lựa chọn phương pháp phù hợp.

Vì sao cần chữa trị bệnh lậu kịp thời?

Bệnh lậu nếu không điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây ra tình trạng mãn tính và các vấn đề nghiêm trọng ở cả nam và nữ. 

Biến chứng bệnh lậu ở nam

Với những nam giới bị bệnh lậu lâu ngày thường có nguy cơ cao bị viêm mào tinh hoàn. Thậm chí, tình trạng này có thể dẫn đến vô sinh nếu người bệnh để lâu. 

Thêm vào đó, bệnh lậu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Điều này làm tăng nguy cơ hình thành sẹo ở đường tiết niệu, ảnh hưởng đến việc tiểu tiện ở nam giới.

Cách chữa trị bệnh lậu hiệu quả năm 2022
Bệnh lậu gây ra nhiều biến chứng cho nam giới

Biến chứng bệnh lậu ở nữ giới

Đối với nữ giới, bệnh lậu có khả năng khiến chị em gia tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu… Những bệnh lý này không được điều trị kịp thời dẫn đến vô sinh/mang thai ngoài tử cung. 

Đối với nữ giới đang mang thai, bệnh lậu có thể lan đến tử cung và ống dẫn trứng khiến mẹ bầu bị viêm vùng chậu. Điều này gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Nếu mẹ bầu không điều trị kịp thời, trẻ sinh bằng con đường sinh thường dễ lây nhiễm lậu từ mẹ. 

Với cả nam và nữ, bệnh lậu không điều trị có thể gây nên tình trạng nhiễm khuẩn lậu lan tỏa. Tình trạng này khiến bạn bị ớn lạnh, sốt, đau và nhiễm trùng khớp. Chưa hết, những người mắc bệnh lậu cũng có nguy cơ bị HIV/AIDS cao hơn. Trường hợp bệnh lậu lâu ngày lan vào máu có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.  

Chữa trị bệnh lậu bao lâu là khỏi?

Tình trạng bệnh lậu quy định đến thời gian có thể khỏi bệnh. Căn cứ vào mức độ bệnh lậu cấp tính hay mãn tính, nặng hay nhẹ mà thời gian điều trị ở từng bệnh nhân là khác nhau. 

  • Căn cứ vào tình trạng bệnh: Với đối tượng bệnh nhân cấp tính, thời gian điều trị thường ngắn hơn so với thời gian điều trị các bệnh mãn tính. Các phương pháp điều trị cho bệnh nhân lậu mãn tính cũng thường phức tạp và khó khăn hơn so với điều trị người bệnh cấp tính. 
  • Căn cứ vào cơ sở điều trị: Người bệnh chọn các cơ sở điều trị bệnh uy tín, các bác sĩ chuyên môn cao với kinh nghiệm điều trị hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí chữa trị bệnh.
  • Tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ: Với người bệnh tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ như: không q.u.a.n h.ệ tình dục trong ít nhất 7 ngày, uống thuốc đúng và đủ liều, tái khám theo lịch hẹn… giúp các bác sĩ có thể kiểm tra và theo dõi tình trạng bệnh phù hợp. 

Các phương pháp chữa trị bệnh lậu

Tùy vào tình trạng sức khỏe, người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định phương pháp chữa trị bệnh lậu phù hợp. Hiện nay, có 2 phương pháp chính được các cơ sở y tế sử dụng để điều trị lậu là: 

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh

Bệnh lậu có thể điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh. Thông thường, kháng sinh điều trị lậu ở hai dạng: dạng tiêm và dạng uống. Để điều trị bằng thuốc kháng sinh hiệu quả, người bệnh cần căn cứ vào phác đồ điều trị lậu của các bác sĩ. 

Để xác định loại kháng sinh phù hợp với tình trạng bệnh và vi khuẩn lậu, bác sĩ sẽ làm kháng sinh đồ để đưa ra quyết định. Người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc tùy tiện, bừa bãi. Điều này có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn hoặc gây ra tình trạng kháng kháng sinh. 

Chữa trị bệnh lậu bằng công nghệ gene DHA

Cách chữa trị bệnh lậu hiệu quả năm 2022
Công nghệ gen DHA hỗ trợ hiệu quả trong điều trị bệnh lậu

Phương pháp công nghệ gan DHA phù hợp với các cơ sở y tế chuyên khoa hiện đại với các cách điều trị: dùng thuốc và công nghệ gene DHA. Trong đó, thuốc kháng sinh có khả năng điều trị lậu từ bên trong, phương pháp DHA điều trị lậu từ bên ngoài giúp hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình điều trị bằng thuốc. 

Cách chữa trị bệnh lậu bằng công nghệ gen DHA ứng dụng tia bức xạ nhiệt để chiếu lên các tế bào nhiễm bệnh. Tia bức xạ này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và giúp tăng tốc độ trao đổi của các chất trong tế bào cơ thể. Từ đó, sử dụng công nghệ gan DHA giúp nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, phục hồi tổn thương do lậu nhanh.

Chữa trị bệnh lậu bằng tại PKĐK Đại Lộ Bình Dương

Phòng khám đa khoa đại lộ Bình Dương là địa chỉ chuyên điều trị bệnh lậu uy tín, chất lượng cao. Đội ngũ chuyên gia tại phòng khám là những người giàu kinh nghiệm, từng khám chữa nhiều loại bệnh sẽ giúp bệnh nhân có kết quả chẩn đoán chính xác và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. 

Tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương, khách hàng được trải nghiệm: 

  • Chi phí khám chữa bệnh lậu hợp lý: Người bệnh đăng ký và đặt lịch hẹn khám trước sẽ được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn theo từng đợt.
  • Phương pháp điều trị tiên tiến: Các phương pháp chữa trị bệnh lậu tại phòng khám sử dụng thuốc kháng sinh phù hợp và công nghệ DHA mới nhất giúp đem lại hiệu quả điều trị bệnh lậu tối ưu, giúp hạn chế tổn thương cho người bệnh và hỗ trợ phục hồi nhanh. Phương pháp kháng viêm tiêu dịch mủ tại phòng khám giúp loại bỏ tình trạng mủ nhanh chóng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động trong điều trị b.ệ.n.h x.ã h.ộ.i, bác sĩ phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương giúp người bệnh an tâm khi lựa chọn. Liên hệ phòng khám để có thêm các thông tin chi tiết:

  • Hotline: 0902 757 692 
  • Địa chỉ: Số 54 Đại Lộ Bình Dương, Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.

Hy vọng những thông tin tổng quan về chữa trị bệnh lậu trên hữu ích với bạn. Nếu cần thêm các thông tin về bệnh lậu cũng như các bệnh lý xã hội khác, mời bạn liên hệ với phòng khám để được tư vấn chi tiết nhất. Chúc bạn sớm kiểm soát tốt tình trạng bệnh. 

Hỏi bác sĩ
miễn phí