Cách chữa trị bao quy đầu bị sưng phồng và mọng nước

Khi thấy b.a.o q.u.y đ.ầ.u có hiện tượng sưng và mọng nước, nam giới cảm thấy lo lắng không biết bị làm sao và cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin tư vấn từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương qua bài viết sau.

Nguyên nhân b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước

Để có cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng hiệu quả, trước hết bạn cũng nên tìm hiểu xem nguyên nhân gây nên tình trạng này gì nhé! B.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước là hiện tượng bất thường ở quy đầu khiến nam giới cảm thấy đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày. Vậy b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước là bị làm sao?

Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước thường do những nguyên nhân sau:

Nghẹt b.a.o q.u.y đ.ầ.u

Nam giới bị dài/hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u và cố gắng lột nhưng không đúng cách sẽ gây nên tình trạng nghẹt b.a.o q.u.y đ.ầ.u. Khi đó bạn sẽ thấy b.a.o q.u.y đ.ầ.u có hiện tượng sưng phồng và tích tụ máu, nếu không có cách can thiệp sớm sẽ gây hoại tử vùng da cũng như viêm nhiễm. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới cũng như sức khỏe sau này.

Viêm nhiễm nam khoa

Thường gặp ở nam giới có bất thường ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u và khó tuột xuống hoàn toàn khi vệ sinh. Điều đó khiến cho nước tiểu, chất bẩn tích tụ lâu ngày gây nên tình trạng viêm nhiễm. Khi mầm bệnh phát triển sẽ khiến b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị viêm và gây nên những cơn đau khó chịu cũng như ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và chuyện chăn gối.

Cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước
B.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước do viêm nhiễm nam khoa

Rách b.a.o q.u.y đ.ầ.u

Nếu b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị rách do thủ dâm hoặc q.u.a.n h.ệ tình dục thô bạo sẽ gây tổn thương bao da quy đầu. Khi đó bạn sẽ thấy b.a.o q.u.y đ.ầ.u có hiện tượng chảy máu, sưng viêm và mọng nước.

Trong trường hợp này nếu không có cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng sớm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và khiến cho tình trạng viêm nhiễm thêm nặng hơn.

Ngoài ra, hiện tượng b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước còn do những nguyên nhân khác như:

• Do nam giới có thói quen mặc quần lót bó sát hoặc quá chật gây chèn ép và sưng phồng vùng da b.a.o q.u.y đ.ầ.u.
  • Va đập, chấn thương tại bộ phận sinh dục nam khiến cho bao da quy đầu bị tổn thương, đau đớn và sưng tấy.
  • Một số trường hợp b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng do dị ứng với những thành phần có trong xà phòng, chất tẩy rửa quần áo hay sữa tắm.

B.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng có nguy hiểm không?

Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương cho biết: Nam giới cần có cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng sớm và hiệu quả, vì nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng như:

• Gây ảnh hưởng tới những bộ phận khác trong cơ thể hoặc thậm chí gây bội nhiễm, nhiễm trùng máu…
  • Nam giới có nguy cơ vô sinh hiếm muộn, vì tình trạng viêm nhiễm tấn công sẽ làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.
  • Khiến nam giới cảm thấy tự ti và đau rát khó chịu, từ đó làm giảm khả năng ham muốn chuyện phòng the.
  • Tình trạng b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng sẽ khiến d.ư.ơ.n.g v.ậ.t dễ nhạy cảm hơn và nếu để lâu sẽ gây liệt dương, y.ế.u s.i.n.h l.ý.
  • Nếu không có cách điều trị và phòng tránh hiệu quả sẽ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình.
  • Đặc biệt nếu tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần và trong thời gian dài nam giới sẽ có nguy cơ bị ung thư d.ư.ơ.n.g v.ậ.t.
Cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước
B.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng có thể gây bội nhiễm hoặc nhiễm trùng máu

Cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng hiệu quả

Những ảnh hưởng của b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng tới chức năng sinh lý và sức khỏe của nam giới là không hề nhỏ. Vì vậy khi thấy có những dấu hiệu sưng phồng hoặc mọng nước ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u, nam giới nên chủ động đi thăm khám sớm để có cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng hiệu quả nhất.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng là gì, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Cụ thể:

Điều trị nội khoa

Dùng thuốc được chỉ định trong trường hợp b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước ở mức độ nhẹ. Khi đó bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng viêm, kháng sinh, giảm đau và chống nấm… Tùy theo từng trường hợp sẽ dùng thuốc dạng tiêm, đường uống hay tiêm truyền. Việc sử dụng thuốc có công dụng tiêu diệt tác nhân gây viêm nhiễm, giảm triệu chứng sưng b.a.o q.u.y đ.ầ.u và làm lành tổn thương.

Cần lưu ý, trong quá trình dùng thuốc chữa b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và điều trị hiệu quả bạn cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều dùng.

Cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng và mọng nước
Khi thấy b.a.o q.u.y đ.ầ.u sưng phồng nam giới nên thăm khám nam khoa sớm

Điều trị ngoại khoa

Nếu cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng bằng thuốc không có hiệu quả hoặc tình trạng sưng phồng mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Trong trường hợp nguyên nhân do dài/hẹp/nghẹt b.a.o q.u.y đ.ầ.u bác sĩ sẽ chỉ định cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u để tránh tình trạng viêm nhiễm.

Hiện nay kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc được áp dụng trong điều trị các bệnh lý về b.a.o q.u.y đ.ầ.u an toàn và hiệu quả. Phương pháp này có ưu điểm không gây đau đớn, ít chảy máu, thời gian thực hiện nhanh chóng, không để lại sẹo và không ảnh hưởng tới chức năng bộ phận sinh dục. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện.

Trên đây là tư vấn về cách chữa trị b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị sưng phồng, hy vọng sẽ giúp bạn có cách phòng trị tình trạng này hiệu quả nhất. Để đặt lịch thăm khám ngoài giờ hành chính, bạn hãy liên hệ tới hotline 0902 757 692. Hoặc tới địa chỉ phòng khám tại số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám cụ thể nhất.