Biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới là gì, chia sẻ từ chuyên gia

Biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới ra sao là điều rất quan trọng. Bởi dấu hiệu đau tinh hoàn cảnh báo những nguy hiểm tới chức năng sinh dục và sinh sản nam giới. Việc nam giới nắm những thông tin cụ thể về bệnh đau tinh hoàn là điều vô cùng cần thiết. Những chia sẻ dưới đây từ các chuyên gia sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.

Biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới là gì?

Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng của cơ quan sinh dục nam giới. Tinh hoàn dạng hình bầu dục, được lớp da bìu bảo vệ bên ngoài. Tinh hoàn có chức năng sản xuất, lưu trữ tinh trùng, sản sinh hormone testosterone duy trì sinh lý nam. Ngoài ra, tinh hoàn giúp duy trì ổn định khả năng sinh sản ở nam giới.

Biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới là gì, chia sẻ từ chuyên gia
Biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới tiềm những nguy hiểm tới sức khỏe

Đau tinh hoàn xảy ra với những mức độ khác nhau tùy theo giai đoạn của bệnh như:

Biểu hiện đau tinh hoàn ở giai đoạn cấp tính

Ở giai đoạn này, những cơn đau tinh hoàn xảy ra nhẹ, các triệu chứng của bệnh chưa rõ ràng. Phải quan sát thật kỹ, nam giới có thể nhận ra những dấu hiệu cụ thể sau:

• Phần tinh hoàn có dấu hiệu sưng phồng, có trường hợp xuất hiện những cơn đau. Các cơn đau âm ỉ kéo dài xuất hiện ở tinh hoàn trái hoặc phải, có khi đau cả hai bên.
  • Phái mạnh cảm thấy đau và sờ vào cứng ở phần bìu, cảm giác đau sẽ rõ ràng hơn khi đi lại.
  • Triệu chứng đau tinh hoàn bên phải hoặc trái có thể lan xuống bẹn, háng, đùi.
  • Người bệnh còn có thể bị sốt cao, ớn lạnh, tiểu rắt hoặc tiểu buốt, tiểu ra máu.

Biểu hiện đau tinh hoàn ở giai đoạn mãn tính

Ở giai đoạn cấp tính, bệnh đau tinh hoàn nếu không được phát hiện và chữa trị sớm bệnh sẽ chuyển sang mãn tính. Lúc này, nam giới gặp những triệu chứng đau tinh hoàn bên trái , phải hoặc cả hai bên với mức độ nặng hơn như:

• Xuất hiện phù nề lớn gây đau ở 2 bên tinh hoàn, vùng đau có thể lan rộng toàn bộ vùng sinh dục.
  • Khi xuất tinh, tinh dịch nam giới có lẫn máu, lẫn mủ, có mùi hôi ở đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t.
  • Những cơn đau tinh hoàn kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh. Họ có thể gặp phải những căng thẳng trong cuộc sống dẫn đến sức khỏe suy nhược, mệt mỏi. Bên cạnh đó, chức năng sinh lý suy giảm, khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng lớn.

Những biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới cảnh báo nguy hiểm gì?

Biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới là gì, chia sẻ từ chuyên gia
Tinh hoàn bị đau làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản

Tinh hoàn khỏe mạnh giúp sản sinh đủ lượng tinh trùng và testosterone cần thiết cho cơ thể nam giới. Nếu tình trạng đau tinh hoàn kéo dài, nam giới phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm sau:

Chất lượng cuộc sống giảm sút

Nam giới có những triệu chứng đau tinh hoàn phải hoặc trái với những cơn đau âm ỉ đến dữ dội làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Những cơn đau có thể diễn ra liên tục hay đột ngột làm ảnh hưởng sức khỏe nam giới.

Chức năng sinh lý bị suy giảm

Triệu chứng đau tinh hoàn trái, phải hoặc cả hai bên sẽ khiến hàm lượng nội tiết tố nam giảm. Từ đó, chức năng sinh lý nam giảm sút, chất lượng đời sống tình dục giảm sút. Những triệu chứng đau còn khiến người bệnh ngại gần gũi bạn tình, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc đôi lứa.

Khi tình trạng đau tinh hoàn diễn biến ngày càng nặng khiến nam giới gặp những vấn đề như x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương,…

Cảnh báo nam giới có thể mắc các bệnh lý nguy hiểm

Đau tinh hoàn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà nam giới mắc phải như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,… Những bệnh lý này làm ảnh hưởng sức khỏe và có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Tinh trùng được sản sinh và lưu trữ trong tinh hoàn để giúp cho việc thụ tinh thành công. Nếu tinh hoàn bị tổn thương kéo dài kèm theo những cơn đau sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Khi đó chất lượng và số lượng tinh trùng không còn đảm bảo cho việc thụ thai. Người bệnh còn đối mặt với nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Điều trị đau tinh hoàn bằng cách nào?

Những biểu hiện đau tinh hoàn cho thấy đây là căn bệnh rất nguy hiểm cần được điều trị ngay. Nhưng điều trị bệnh bằng cách nào hiệu quả là nỗi băn khoăn của nhiều người bệnh. Theo các chuyên gia nam giới khi có những dấu hiệu bệnh cần chủ động thăm khám để áp dụng cách điều trị phù hợp. Một số cách được sử dụng trong điều trị bệnh đau tinh hoàn như:

Phương pháp nội khoa

Biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới là gì, chia sẻ từ chuyên gia
Sử dụng thuốc điều trị đau tinh hoàn cần đúng chỉ định của bác sĩ

Đối với những người có biểu hiện đau tinh hoàn ở mức độ nhẹ, tổn thương không quá nghiêm trọng được bác sĩ chỉ định dùng thuốc. Trong quá trình điều trị người bệnh cần tuân thủ về hướng dẫn sử dụng thuốc theo bác sĩ. Người bệnh tuyệt đối không tự ý thay đổi thuốc hay tăng giảm liều dùng khi thấy bệnh tiến triển.

Để tăng hiệu quả điều trị, người bệnh cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Thực hiện các biện pháp chăm sóc tinh hoàn đúng cách để hỗ trợ tinh hoàn nhanh phục hồi.

Phương pháp vật lý trị liệu

Phương pháp áp dụng với những trường hợp người bệnh có dấu hiệu đau tinh hoàn âm ỉ kéo dài hoặc đau dữ dội. Bác sĩ sẽ chiếu sóng ngắn, sóng viba để giảm đau nhức và tăng lưu thông máu.

Phẫu thuật

Đối với những trường hợp đau tinh hoàn do các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, người bệnh cần phẫu thuật. Tùy từng tình trạng ca bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nội soi hay mở rộng.

Phương pháp CRS

Đây là phương pháp điều trị đau tinh hoàn được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội. Phương pháp được áp dụng khi tình trạng người bệnh có những biểu hiện đau tinh hoàn nghiêm trọng. Nhờ vào hệ thống gene của công nghệ CRS giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Phương pháp còn giúp các loại thuốc điều trị được thẩm thấu sâu giúp khắc phục nhanh triệu chứng bệnh.

Ngoài ra, hệ miễn dịch và sức đề kháng người bệnh được nâng lên giúp người bệnh phục hồi nhanh. Đặc biệt, công nghệ CRS không mang đến sự đau đớn hay tổn thương nặng trong quá trình điều trị. Đồng thời, người bệnh sau điều trị mọi chức năng sinh lý, sinh sản được đảm bảo.

Để điều trị bệnh đau tinh hoàn an toàn và hiệu quả nam giới cần lựa chọn địa chỉ y tế uy tín. Hiện phòng khám Đa Khoa Đại Lộ Bình Dương số 54 Đại Lộ Bình Dương, Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương là một trong những đơn vị y tế đi đầu đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh nam khoa.

Ngoài việc phòng khám có dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại, còn có dịch vụ tư vấn và đặt lịch online. Nhờ vậy, người bệnh được chủ động thăm khám và điều trị nhanh nhất. Để biết thêm thông tin về bệnh cũng như các dịch vụ phòng khám, bạn hãy gọi tới số hotline 0902 757 692.