Bệnh sùi mào gà có tự khỏi không, có thể điều trị bằng thuốc không?

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi không, có thể điều trị bằng thuốc không? Đây là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm khi mắc bệnh sùi mào gà. Các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương sẽ giải đáp những thắc mắc này cụ thể qua bài viết sau.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi không?

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn do virus có tên là Human Papillomavirus (HPV) gây nên. Khi nhiễm virus HPV người bệnh sẽ thấy xuất hiện tổn thương là những nốt sần nhỏ giống như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Trong giai đoạn đầu triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường đơn lẻ, sau đó mọc thành từng đám lớn. Tổn thương do sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ, miệng, hậu môn, mắt, lưỡi…

Khi được chẩn đoán nhiễm virus HPV nhiều người bệnh thắc mắc không biết bệnh sùi mào gà có tự khỏi không. Hiện nay chưa có thuốc điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà. Chính vì vậy, sùi mào gà không thể tự khỏi được. Các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương cho biết: Với những bệnh nhân bị sùi mào gà nhưng không gây ảnh hưởng gì hoặc không thấy khó chịu thì không cần điều trị.

Đối với trường hợp nhiễm sùi mào gà có triệu chứng nóng rát và ngứa ngáy khó chịu cần đi khám để được điều trị kịp thời. Vì đây là dấu hiệu sùi mào gà ở mức độ nặng và cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi không, có thể điều trị bằng thuốc không?
Bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi nếu thăm khám sớm

Phương pháp điều trị sùi mào gà phổ biến hiện nay là đốt điện hoặc tia Laser đốt cháy phần da có tổn thương của virus HPV. Các phương pháp này chỉ có công dụng hạn chế mức độ lây lay, chứ không thể tiêu diệt được virus gây sùi mào gà trong cơ thể.

Có thể điều trị sùi mào gà bằng thuốc không?

Như vậy khi đọc tới đây bạn đã biết được bệnh sùi mào gà có tự khỏi không rồi phải không. Đối với sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ và tổn thương chưa nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc. Tuy nhiên, việc dùng thuốc chữa sùi mào gà chỉ có thể hạn chế viêm nhiễm và không thể điều trị khỏi được virus gây bệnh.

Một số loại thuốc điều trị sùi mào gà có thể gây ra tác dụng phụ như: Đau, sưng hoặc kích ứng da nhẹ. Khi dùng thuốc chữa sùi mào gà người bệnh cần lưu ý tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Các triệu chứng của sùi mào gà được biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau, tùy theo tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị hiệu quả. Đối với bệnh ở giai đoạn đầu nếu được phát hiện sớm có thể điều trị dễ dàng, Tuy nhiên nếu để virus phát triển mạnh sẽ khiến cho việc chữa trị khó khăn hơn. Vì vậy, khi thấy có triệu chứng của sùi mào gà bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm.

Cách điều trị sùi mào gà dứt điểm, không tái phát

Bên cạnh thắc mắc bệnh sùi mào gà có tự khỏi không, thì nhiều người bệnh cũng quan tâm tới cách điều trị dứt điểm căn bệnh này. Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay gồm:

Áp lạnh với nitơ lỏng:

Phương pháp này được thực hiện bằng cách xịt khí nito lỏng lên vị trí tổn thương do sùi mào gà. Mục đích chính của phương pháp này là làm đông các nốt mụn sùi, sau đó khô lại và tự rơi sau khoảng 1 tuần.

Đốt Laser:

Đây là phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống có công dụng điều trị tổn thương do virus tại chỗ. Chữa sùi mào gà bằng laser có nguy cơ tái phát cao.

Quang động học (ALA-PDT):

Là phương pháp điều trị sùi mào gà mới và hiệu quả nhất hiện nay giúp giảm khả năng tái phát đến 98,5% so với các phương pháp truyền thống.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi không, có thể điều trị bằng thuốc không?
Điều trị sùi mào gà tại cơ sở y tế uy tín với hệ thống máy móc hiện đại

Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả

Tại khu vực Bình Dương và các tỉnh lân cận Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương là địa chỉ thăm khám và điều trị sùi mào gà uy tín hàng đầu hiện nay. Hiện phòng khám đang áp dụng phương pháp quang động học (ALA-PDT) trong điều trị sùi mào gà, khả năng tái phát thấp. Phương pháp này hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng kích thích những phần tử nhạy cảm với ánh sáng tại vị trí tổn thương và phá hủy tế bào.

Chữa sùi mào gà bằng liệu pháp ALA-PDT một số trường hợp hiếm gặp có thể gặp tác dụng phụ đau rát, bỏng hoặc nhạy cảm với ánh sáng. Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị cao và có khả năng tái phát thấp hơn nhiều so với những phương pháp như đốt điện, áp lạnh.

Lời khuyên từ các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương: Sau khi chữa sùi mào gà bằng ALA-PDT người bệnh cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây để có hiệu quả tốt nhất và tránh nguy cơ tái phát:

• Vệ sinh vị trí bị tổn thương được khô ráo và sạch sẽ.
  • Thay quần áo thường xuyên.
  • Không dùng chung đồ vệ sinh cá nhân.
  • Hạn chế q.u.a.n h.ệ tình dục cho tới khi vết thương lành.
  • Dùng bao cao su khi q.u.a.n h.ệ tình dục để tránh lây nhiễm.
  • Có chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể thao hàng ngày.
  • Ngủ đủ giấc và luôn giữ cho tinh thần thoải mái.

Chắc hẳn khi đọc tới đây bạn đã biết được bệnh sùi mào gà có tự khỏi không, có thể điều trị bằng thuốc không rồi đúng không. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần được tư vấn hoặc đặt lịch khám sùi mào gà với đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương. Bạn vui lòng tới trực tiếp phòng khám ở địa chỉ số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương hoặc liên hệ tới số hotline 0902 757 692 để được tư vấn cụ thể nhất.