Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải cảnh báo bệnh gì?

Bị đau tinh hoàn bên phải là tình trạng rất nhiều nam giới gặp phải nhưng lại có tâm lý e ngại thăm khám. Chính điều này lại vô tình khiến phái mạnh có nguy cơ cao mắc các bệnh lý nguy hiểm. Những bệnh lý đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản nam giới. Hãy tham khảo thông tin chia sẻ trong bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tinh hoàn có vai trò quan trọng như thế nào?

Tinh hoàn là một trong những bộ phận có vai trò quan trọng trong cơ quan sinh dục nam giới. Tinh hoàn có chức năng chính là sản xuất, nuôi dưỡng tinh trùng và sản xuất hormone sinh dục nam.

Tinh hoàn nam giới gồm tinh hoàn trái và tinh hoàn phải được bao bọc bởi lớp vỏ xơ dày. Kích thước trung bình của tinh hoàn dài 4,5 cm, rộng 2,5 cm, dày 1,5 cm và nặng khoảng 20 g. Về màu sắc, tinh hoàn có màu trắng và không có độ đàn hồi. 

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải cảnh báo bệnh gì?
Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải là vấn đề đáng lưu ý

Đau tinh hoàn phải là bệnh gì nếu xuất hiện những cơn đau bất thường? Đây là tình trạng xuất hiện những cơn đau nhức gây khó chịu ở bên phải tinh hoàn. Những cơn đau có thể âm ỉ, dai dẳng hoặc dữ dội kèm theo căng tức và sưng tấy đỏ ở vùng bìu. Người bệnh cảm nhận thấy cơn đau rõ hơn khi đứng ngồi quá lâu, khi q.u.a.n h.ệ tình dục.

Vì sao nam giới bị đau tinh hoàn bên phải?

Có thể thấy, hiện tượng đau tinh hoàn phải thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Phái mạnh gặp phải tình trạng bệnh này do những tác động vật lý bên ngoài như:

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải do gặp chấn thương hoặc va đập mạnh

Những hoạt động thể dục, thể thao mạnh đã tác động trực tiếp tới d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nam giới. Khi đó, tinh hoàn dễ bị tổn thương, bầm tím và tụ máu gây sưng đau cho nam giới. Nếu những tác động khiến phái mạnh bị đau tinh hoàn phải nghiêm trọng cần gặp bác sĩ ngay.

Q.u.a.n h.ệ tình dục không đúng cách, lạm dụng thủ dâm

Nam giới nếu q.u.a.n h.ệ tình dục quá độ không đúng cách hoặc lạm dụng thủ dâm sẽ khiến d.ư.ơ.n.g v.ậ.t tổn thương. Những tổn thương làm tinh hoàn rơi vào tình trạng ức chế, máu kém lưu thông dẫn tới đau tức. 

Thói quen mặc đồ lót chật 

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải còn do thói quen mặc những bộ đồ lót quá chật. Bởi khi đó d.ư.ơ.n.g v.ậ.t sẽ bị chèn ép và gây ra đau tức tinh hoàn. Vì vậy, phái mạnh chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng trang phục phù hợp hơn.

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải là bệnh gì?

Theo bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, nếu tinh hoàn nam giới đột nhiên có cảm giác đau thì đó có thể là do những tác động vật lý kể trên. Trong trường hợp, tình trạng đau xảy ra thường xuyên đây chính là dấu hiệu bất thường. Đó là điều cảnh báo nam giới có thể mắc những bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

Xoắn tinh hoàn 

Xoắn tinh hoàn xảy ra làm cản trở hoặc chặn đứt nguồn máu nuôi tinh hoàn. Tình trạng bệnh khiến nam giới bị đau tinh hoàn bên phải, trái hoặc cả 2 bên. Ngoài ra, người bệnh còn có hiện tượng bìu sưng, tinh hoàn 2 bên chênh lệch, buồn nôn,…

Nếu người bệnh không tháo xoắn kịp thời có nguy cơ mất một bên tinh hoàn. Khi đó, chức năng sinh lý nam giới bị ảnh hưởng, khả năng sinh sản suy giảm mạnh. Nguy hiểm hơn, người bệnh có thể phải cắt bỏ cả hai tinh hoàn dẫn tới tình trạng vô sinh nam.

Bị đau tinh hoàn bên phải do viêm tinh hoàn

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải cảnh báo bệnh gì?
Nam giới bị đau tinh hoàn phải có thể do bệnh viêm tinh hoàn gây ra

Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh thường gặp liên quan đến tinh hoàn. Bệnh xuất hiện do vi khuẩn, virus gây bệnh quai bị, nhiễm trùng đường sinh dục hoặc viêm tuyến tiền liệt gây nên. Người bệnh bị sưng tấy ở tinh hoàn, đau tinh hoàn phải hoặc trái, thậm chí đau cả hai bên. 

Viêm tinh hoàn nếu không điều trị sớm nam giới có nguy cơ bị teo tinh hoàn, apxe bìu. Bệnh khiến nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí có thể bị vô sinh hiếm muộn.

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải là bệnh viêm mào tinh hoàn

Bệnh xuất hiện khi phần mặt sau ống cuộn của tinh hoàn bị viêm làm nam giới bị đau tinh hoàn phải hoặc đau cả hai bên. Ngoài ra, nam giới có dấu hiệu sưng tấy đỏ vùng tinh hoàn, tiểu ra máu, buồn nôn, ớn lạnh. Viêm mào tinh hoàn dễ chuyển sang mãn tính gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Ung thư tinh hoàn

Ở giai đoạn đầu, ung thư tinh hoàn không xuất hiện triệu chứng rõ ràng. Khi bệnh đã tiến triển nặng hơn sẽ xuất hiện những khối u gây đau tức tinh hoàn phải. Bệnh nếu không phát hiện sớm người bệnh có thể bị ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Thậm chí, ung thư tinh hoàn còn có thể đe dọa trực tiếp tới tính mạng người bệnh.

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải là dấu hiệu nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Những bệnh này dù ở mức độ nào cũng ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục nam giới. Ngoài ra, bệnh còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nguy hiểm hơn là tính mạng người bệnh. Vì thế, nếu có những dấu hiệu bệnh, nam giới hãy chủ động thăm khám và điều trị sớm.

Một số cách phòng tránh bị đau tinh hoàn phải

Nam giới bị đau tinh hoàn bên phải cảnh báo bệnh gì?
Đau tinh hoàn phải rất nguy hiểm nam giới cần chú ý phòng tránh bệnh

Đau tinh hoàn phải là dấu hiệu cảnh báo nam giới có thể mắc một số bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, nam giới cần làm một số việc sau để tránh mắc phải tình trạng bị đau tinh hoàn bên phải:

  • Vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ:

    Vùng sinh dục được vệ sinh sạch sẽ đúng cách không có chỗ để vi khuẩn, virus sinh sống. Bạn có thể lựa chọn cho mình loại dung dịch vệ sinh phù hợp giúp bộ phận sinh dục.

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp:

    Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp nam giới tăng cường hệ miễn dịch. Trong các bữa ăn, phái mạnh cần ưu tiên sử dụng những thực phẩm giàu vitamin. Đồng thời, đấng mày râu cần tránh xa những chất kích thích ảnh hưởng xấu đến tinh hoàn.

  • Chế độ sinh hoạt hợp lý:

    Phái mạnh hãy chủ động xây dựng cho bản thân thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý giúp giảm bớt những áp lực, căng thẳng. Ngoài ra, trong những hoạt động nam giới cần hạn chế những va chạm mạnh vào tinh hoàn. Nam giới cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để duy trì sức khỏe và đề kháng tốt.

  • Thăm khám định kỳ sức khỏe sinh sản:

    Nam giới cần chủ động thăm khám định kỳ sức khỏe sinh sản, đặc biệt là bộ phận tinh hoàn. Việc thăm khám định kỳ giúp nam giới phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh lý nam khoa. Khi đó, việc điều trị bệnh sẽ nhanh chóng và hiệu quả hạn chế được những biến chứng nguy hiểm.

Thông tin chia sẻ ở bài viết đã giúp nam giới hiểu được bị đau tinh hoàn phải cảnh báo bệnh lý nguy hiểm như thế nào. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ điều trị hiệu quả, phái mạnh chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. 

Bạn băn khoăn chưa biết lựa chọn thăm khám ở đâu? Hãy đến phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương chúng tôi, bạn sẽ được sự hỗ trợ cụ thể. Để đặt lịch khám hoặc muốn tư vấn qua điện thoại, bạn hãy gọi số hotline 0902 757 692 để gặp các chuyên gia. Hoặc bạn hãy đến trực tiếp phòng khám tại số 54 Đại Lộ Bình Dương, Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.

Hỏi bác sĩ
miễn phí