Cách nhận biết xuất tinh sớm mà quý ông nên nắm rõ

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m là tình trạng thường gặp ở nam giới và nếu không có cách chữa trị hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục của phái mạnh. Vì vậy khi có cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m sẽ giúp cánh mày râu có cách điều trị hiệu quả và tránh được những biến chứng của tình trạng “chưa đi tới chợ đã tiêu hết tiền”. 

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m là như thế nào? 

Để có cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m, trước hết bạn cũng nên tìm hiểu xem x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m là gì. Bình thường nam giới có thời gian q.u.a.n h.ệ kéo dài khoảng 7 – 10 phút. Tuy nhiên, nếu nam giới bị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m thời gian q.u.a.n h.ệ tình dục kéo dài 1 – 2 phút, thậm chí nếu ở mức độ nặng nam giới xuất tinh ngay khi d.ư.ơ.n.g v.ậ.t chỉ mới tiếp xúc với âm đạo của bạn tình. 

Cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m mà quý ông nên nắm rõ
X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m là tình trạng thường gặp ở nam giới

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m chiếm khoảng 34% trường hợp nam giới mắc các bệnh lý về nam khoa. Vì là bệnh lý thầm kín nên nhiều nam giới tỏ ra e ngại khi thăm khám dẫn tới bệnh chuyển biến nặng và điều trị khó khăn. Vậy nguyên nhân x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m là gì? 

  • Do nội tiết tố suy giảm gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục ở nam giới. 
  • Nam giới có tâm lý căng thẳng cũng là nguyên nhân gây x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m. 
  • Khi mắc các bệnh lý mãn tính hoặc bệnh lý về đường tiết niệu cũng dễ x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m.
  • Lạm dụng thủ dâm khiến nam giới nhạy cảm và chỉ cần kích thích nhẹ cũng xuất tinh.
  • Nếu lạm dụng các chất kích thích cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và dẫn tới khó kiểm soát được xuất tinh. 
  • Một số trường hợp nam giới có b.a.o q.u.y đ.ầ.u nhạy cảm cũng dễ x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m hơn.

Cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới 

Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương cho biết: Cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở giai đoạn đầu rất khó, vì thường không có dấu hiệu rõ ràng. Vì vậy, nam giới thường chủ quan không điều trị khiến bệnh chuyển sang giai đoạn nặng và khó chữa trị hơn. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m điển hình nhất:

Thời gian xuất tinh nhanh 

Đây là dấu hiệu nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m điển hình nhất. Cụ thể, khi bị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m thời gian q.u.a.n h.ệ tình dục chỉ kéo dài khoảng 1 – 2 phút hoặc ít hơn. Thậm chí có trường hợp mới chỉ mơn trớn bên ngoài âm đạo đã phóng tinh. 

Cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m mà quý ông nên nắm rõ
Thời gian xuất tinh nhanh khi bị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m

Không kiểm soát được xuất tinh 

Khi bị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m nam giới không kiểm soát được thời gian phóng tinh theo ý muốn của bản thân. Khi đó sẽ khiến cả hai cảm thấy hụt hẫng, không đạt được cực khoái và có tâm lý chán nản. 

Không đạt được cực khoái sau khi giao hợp 

Cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới đó là, vì thời gian q.u.a.n h.ệ quá ngắn nên không đạt được khoái cảm, không thỏa mãn được sau khi xuất tinh. 

Suy giảm chức năng sinh lý 

Khả năng xuất tinh bị rối loạn hoặc có thể do nội tiết tố nam suy giảm, điều đó khiến nam giới e ngại chuyện chăn gối và không còn hứng thú trong chuyện tình dục. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây rối loạn cương dương, liệt dương. 

Hay cáu gắt và lảng tránh bạn tình 

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m gây tác động tới tâm lý của nam giới, vì khi không thỏa mãn được chuyện phòng the cộng với bạn tình không thông cảm sẽ khiến nam giới dễ cáu gắt. Thậm chí nam giới né tránh bạn tình, điều đó gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và khó thụ thai gây vô sinh.

Cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m mà quý ông nên nắm rõ
Nam giới dễ nóng tính và cáu gắt với bạn tình

Ngoài cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở trên, nhiều trường hợp nam giới còn có biểu hiện như: Ăn uống kém, mệt mỏi, cơ thể suy nhược.. Vì vậy, khi thấy có những dấu hiệu của x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở trên nam giới nên đi thăm khám sớm để có cách điều trị hiệu quả.   

Cách điều trị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m an toàn và hiệu quả

Cách điều trị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, vì vậy nam giới nên đi thăm khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phác đồ hiệu quả. Cụ thể: 

  • Khám lâm sàng: Bác sĩ sẽ thăm khám bộ phận sinh dục và hỏi người bệnh về lượng tinh dịch, tần suất q.u.a.n h.ệ, thời gian q.u.a.n h.ệ… để đánh giá tình trạng x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m. 
  • Xét nghiệm: Tiếp theo bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm bao gồm: Xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu để phục vụ cho quá trình điều trị hiệu quả hơn.
  • Xét nghiệm tinh dịch: Sẽ lấy một lượng tình dục để xét nghiệm và chẩn đoán chất lượng, số lượng tinh trùng. 

Điều trị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m bằng thuốc

Được áp dụng trong trường hợp x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở mức độ nhẹ, các loại thuốc bao gồm: Thuốc bôi, gel bôi trơn, chai xịt chống xuất tinh, thuốc gây tê đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t kết hợp với thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng sinh lý nam. Cần lưu ý trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cần tham khảo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. 

Cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m mà quý ông nên nắm rõ
Dùng thuốc điều trị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m

Điều trị ngoại khoa 

Đối với x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m với những biểu hiện nặng hoặc dùng thuốc không có hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng ngoại khoa bao gồm:

  • Cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u: Được áp dụng khi nam giới bị dài/hẹp/nghẹt hoặc viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u, b.a.o q.u.y đ.ầ.u quá nhạy cảm… Mục đích của cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u giúp cải thiện tình trạng x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m, đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý. 
  • Chặn dây thần kinh d.ư.ơ.n.g v.ậ.t: X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m do đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t ở nam giới quá nhạy cảm, vì vậy bác sĩ sẽ tiến hành thắt các dây thần kinh cảm giác ở đầu cậu nhỏ. Khi đó sẽ giảm khả năng nhạy cảm ở đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t và kéo dài thời gian yêu cho nam giới. 

Trên đây là tư vấn cách cách nhận biết x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m, hy vọng sẽ giúp nam giới sớm có cách nhận biết và phòng trị hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp hoặc đặt lịch thăm khám, bạn hãy liên hệ tới hotline 0902 757 692. Hoặc tới địa chỉ phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương tại số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám cụ thể nhất.  

Hỏi bác sĩ
miễn phí