Nấm candida ở bao quy đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u không chỉ khiến nam giới khó chịu. Bệnh còn có thể lây nhiễm sang bạn tình và gây nhiều tác hại cho sức khỏe. Bởi vậy việc chủ động tìm hiểu các kiến thức về bệnh lý này là rất quan trọng đối với  mỗi người. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị nấm candida bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau.

Nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì?

Đây là tình trạng b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị nhiễm nấm Candida gây viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nam. Nấm candida vốn tồn tại ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể con người trong đó có vùng sinh dục nam giới. 

Tuy nhiên ở điều kiện thường nấm không gây hại. Chỉ khi có các điều kiện thuận lợi làm gia tăng số lượng nấm thì mới có khả năng gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.

Nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị
Nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u nam giới

Nguyên nhân khiến nam giới bị nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u

Những nguyên nhân chủ yếu khiến nam giới bị bệnh nấm b.a.o q.u.y đ.ầ.u thường là:

  • Nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng, q.u.a.n h.ệ với nhiều bạn tình dễ bị bệnh do lây nhiễm từ người mang mầm bệnh.
  • Người có b.a.o q.u.y đ.ầ.u dài hoặc hẹp có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Do không thể lộn bên trong b.a.o q.u.y đ.ầ.u để vệ sinh. Vì vậy nên các chất cặn bẩn tích tụ tạo điều kiện cho nấm phát triển mạnh.
  • Vệ sinh kém, không sạch sẽ ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u nhất là sau khi đi tiểu hoặc q.u.a.n h.ệ tình dục. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho không ít nam giới bị nấm b.a.o q.u.y đ.ầ.u.
  • Do lạm dụng một số loại thuốc như kháng sinh khiến cho môi trường vùng kín bị thay đổi. Tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển nhanh chóng và gây kích ứng, viêm nhiễm ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u.
  • Hệ miễn dịch suy giảm do nam giới bị nhiễm HIV, các bệnh về xã hội, bệnh ung thư. Đây cũng là nguyên nhân nấm phát triển.
  • Sử dụng các sản phẩm vệ sinh có nồng độ cao, chất sát khuẩn mạnh gây tổn thương quy đầu.
  • Mặc quần áo bó sát, ẩm ướt, nhất là quần lót khiến vùng kín luôn ẩm thấp tạo điều kiện cho nấm sinh sôi.
  • Dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần lót, sữa tắm,… với người bệnh.

Những triệu chứng thường gặp của nấm b.a.o q.u.y đ.ầ.u

Tùy tình trạng mỗi người mắc phải sẽ có các biểu hiện khác nhau. Một số dấu hiệu đặc trưng thường gặp là:

  • Cảm giác ngứa, nóng rát xung quanh d.ư.ơ.n.g v.ậ.t và b.a.o q.u.y đ.ầ.u.
  • Nổi mẩn đỏ, sẩn đỏ quanh  b.a.o q.u.y đ.ầ.u, có thể có mủ.
  • Có thể hình thành lớp nhầy, vón cục có màu đục đục, mảng bám trắng.
  • Trường hợp nặng d.ư.ơ.n.g v.ậ.t bị  lở loét, chảy mủ, có mùi hôi khó chịu.
  • Gặp khó khăn khi kéo b.a.o q.u.y đ.ầ.u.
  • Đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, đôi khi đi tiểu ra máu.
Nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị
Những dấu hiệu thường gặp khi bị nấm ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u

Tác hại của nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u

Nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u là tình trạng không hiếm gặp. Ngược lại còn có rất nhiều nam giới mắc phải bệnh lý này nhất là những nam giới trẻ tuổi đang trong độ tuổi sinh hoạt tình dục mạnh mẽ.

B.a.o q.u.y đ.ầ.u nhiễm nấm candida nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời không chỉ khiến nam giới khó chịu. Bệnh còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, chức năng sinh lý, khả năng sinh sản. Cụ thể:

Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Nấm candida khiến cho b.a.o q.u.y đ.ầ.u bị tổn thương. Khi bị nặng sẽ dẫn đến viêm loét và nếu không được điều trị thì sẽ lây lan ngược vào bên trong. Thậm chí là ảnh hưởng đến chức năng sinh sản khi các cơ quan như tinh hoàn, ống dẫn tinh hay tuyến tiền liệt bị tổn thương. Từ đó làm cho chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Giảm ham muốn tình dục

Triệu chứng viêm loét, đau đớn ảnh hưởng việc cảm nhận những khoái cảm tình dục. Nam giới dễ gặp phải những rối loạn như x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m, suy giảm ham muốn tình dục. Đời sống tình dục không còn đạt được cảm giác thỏa mãn sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi, hôn nhân.

Gây các bệnh viêm nhiễm khác

Nấm candida không được điều trị sớm sẽ nhanh chóng lây lan và làm tổn thương viêm nhiễm ở các cơ quan khác. Viêm quy đầu, viêm ngược vào đường tiết niệu. Từ đó khiến sức khỏe người bệnh bị ảnh hưởng, thậm chí giảm sút nghiêm trọng.

Nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị
Nấm lan rộng và gây tổn thương cho vùng xung quanh d.ư.ơ.n.g v.ậ.t

Lây bệnh cho bạn tình

Nếu bạn đang bị nhiễm nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u nhưng vẫn tiếp tục có q.u.a.n h.ệ tình dục sẽ làm lây nhiễm bệnh cho bạn tình. Khiến cho nữ giới bị nhiễm nấm âm đạo, đe dọa sức khỏe. Thậm chí là bệnh làm giảm khả năng mang thai và sinh con về sau.

Chính vì bệnh tiềm ẩn nhiều tác hại như vậy nên các chuyên gia khuyến cáo. Khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh bạn hãy dừng việc q.u.a.n h.ệ tình dục. Sau đó chủ động thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Cách điều trị bệnh nấm b.a.o q.u.y đ.ầ.u hiệu quả

Để trị nấm b.a.o q.u.y đ.ầ.u hiệu quả, người bệnh cần đến địa chỉ y tế chuyên khoa để được chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Sau khi thăm khám, tùy tình trạng, nguyên nhân gây bệnh,  bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

Phương pháp điều trị bệnh phổ biến là dùng các loại thuốc kháng nấm, chống nấm. Thuốc uống chống nấm có thể được dùng trong các trường hợp nhiễm nấm nặng hơn. Hầu hết các loại thuốc bôi trị nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u đều đạt hiệu quả điều trị tốt và ít xảy ra các tác dụng phụ.

Nếu xuất hiện viêm nhiễm đi kèm cần dùng thêm các loại thuốc kháng viêm để cải thiện tình trạng. Người bệnh không tùy ý dùng thuốc mà cần thăm khám để xác định nguyên nhân và mức độ bệnh. Sau đó dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Với những trường hợp nấm b.a.o q.u.y đ.ầ.u tái phát nhiều lần do có hiện tượng dài hoặc hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u thì cần thực hiện cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u.

Trên đây là những thông tin về bệnh nấm candida ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u mà nam giới có thể tham khảo. Nếu cần tư vấn thêm hoặc hướng dẫn điều trị bệnh bạn vui lòng gọi số 0902 757 692. Đây là đường dây nóng luôn có bác sĩ chuyên khoa túc trực để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Hỏi bác sĩ
miễn phí