Viêm bao quy đầu là gì? Nguyên nhân và cách điều trị 

Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào an toàn, hiệu quả nhất. Đây là thắc mắc được nhiều nam giới quan tâm khi có hiện tượng viêm nhiễm b.a.o q.u.y đ.ầ.u. Cùng các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương đi tìm câu trả lời qua bài viết sau. 

Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì? 

Về câu hỏi viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì, các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương cho biết: Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là tình trạng sưng tấy và tổn thương ở vùng b.a.o q.u.y đ.ầ.u do vi khuẩn hoặc nấm tấn công. Khi bị viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u nam giới sẽ có triệu chứng đau rát, ngứa ngáy và sưng đỏ gây ra nhiều ảnh hưởng trong sinh hoạt hàng ngày. 

Bất kỳ nam giới ở độ tuổi nào cũng có thể bị viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u. Thường gặp nhất ở đối tượng vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc do nhiễm virus, nhiễm nấm. Khi bị viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, khi thấy có những triệu chứng của viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u bạn nên đi thăm khám để được chữa trị hiệu quả. 

Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì? Nguyên nhân và cách điều trị 
Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là tình trạng sưng tấy và tổn thương ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t

Nguyên nhân gây viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì?

Khi biết được viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì, nam giới cũng cần tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng này để có cách phòng trị hiệu quả. Các nguyên nhân chính gây viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u bao gồm: 

  • Dài hoặc hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u

Khi nam giới bị dài hoặc hẹp b.a.o q.u.y đ.ầ.u sẽ khó khăn khi vệ sinh vùng kín, dẫn tới bựa sinh dục, chất bẩn và cặn nước tiểu tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus tấn công gây viêm nhiễm. 

  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Nguyên nhân viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u do nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ hoặc không đúng cách gây viêm nhiễm. Một số trường hợp dùng sản phẩm vệ sinh vùng kín có tính tẩy rửa mạnh gây viêm nhiễm b.a.o q.u.y đ.ầ.u. 

  • Q.u.a.n h.ệ tình dục không an toàn

Nam giới có q.u.a.n h.ệ tình dục thô bạo, tần suất lớn hoặc nhiều bạn tình cũng có nguy cơ cao bị viêm nhiễm b.a.o q.u.y đ.ầ.u. 

  • Thủ dâm quá nhiều

Nếu nam giới lạm dụng việc thủ dâm sẽ gây tổn thương b.a.o q.u.y đ.ầ.u và dễ gây viêm nhiễm.

Dấu hiệu nhận biết viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở nam giới 

Cùng với thắc mắc viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì, nguyên nhân do đâu, thì dấu hiệu nhận biết căn bệnh này cũng được nhiều đấng mày râu quan tâm. Vậy triệu chứng khi bị viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u thế nào?

  • Có hiện tượng sưng tấy, đỏ và viêm d.ư.ơ.n.g v.ậ.t 
  • B.a.o q.u.y đ.ầ.u bị đau nhức khó chịu. 
  • Vùng da b.a.o q.u.y đ.ầ.u có hiện tượng tiết dịch kèm mùi hôi khó chịu. 
  • Nam giới đi tiểu gắt và khó khăn khi vệ sinh vùng kín. 
Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì? Nguyên nhân và cách điều trị 
Khi thấy b.a.o q.u.y đ.ầ.u tiết dịch và có mùi hôi khó chịu cần đi khám sớm

Khi chạm vào vùng da b.a.o q.u.y đ.ầ.u sẽ gây sưng đỏ và nếu không can thiệp sớm sẽ dẫn tới lở loét, phồng rộp và thay đổi hình dáng của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Vậy viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u khi nào cần đi khám bác sĩ? 

Lời khuyên từ các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương: Mặc dù viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u không quá nguy hiểm, tuy nhiên là dấu hiệu của các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục hoặc do nhiễm nấm. Vì vậy, khi thấy có những triệu chứng viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở trên nam giới nên đi thăm khám sớm để được điều trị. 

Cách điều trị viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u hiệu quả 

Chắc hẳn khi đọc tới đây bạn đã biết được viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì rồi đúng không? Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u nếu không được điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thiên chức làm cha của nam giới. Do đó, bạn nên đi thăm khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và mức độ bệnh để tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả. 

Chữa viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u bằng thuốc 

  • Dùng thuốc kháng sinh

Được áp dụng nếu viêm nhiễm mức độ nhẹ và chỉ định kết hợp dùng thuốc bôi tại nhà. Công dụng của thuốc kháng sinh giúp giảm triệu chứng viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Nam giới lưu ý không nên tự ý dùng thuốc tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 

  • Thuốc bôi dạng kem

Thuốc dạng kem bôi hoặc dạng thuốc mỡ giúp diệt khuẩn, kháng viêm và giảm triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi điều trị, nam giới cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. 

Tiểu phẫu điều trị viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u 

Nếu viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u do dài, hẹp hoặc nghẹt b.a.o q.u.y đ.ầ.u gây viêm nhiễm và tái phát nhiều lần, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tiểu phẫu cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u. Tiểu phẫu cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u được thực hiện trong thời gian khoảng 30 – 60 phút tùy phương pháp. 

Viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì? Nguyên nhân và cách điều trị 
Tiểu phẫu giúp điều trị viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u ở nam giới

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc là phương pháp cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này có ưu điểm: 

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng khoảng 15 – 20 phút. 
  • Không gây đau đớn, không chảy máu. 
  • Xác định chính xác vị trí cần tiểu phẫu, không ảnh hưởng tới bộ phận khác. 
  • Thời gian phục hồi nhanh chỉ sau 1 giờ đồng hồ tiểu phẫu là bạn có thể ra về. 
  • Vị trí vết mổ lành hẳn sau 2 – 4 tuần tiểu phẫu. 
  • Sử dụng chỉ tự tiêu không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ tại vị trí cắt.

Lời khuyên khi điều trị: Trong quá trình chữa viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u nam giới cần lưu ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm, mặc quần lót thoáng mát, có lối sống lành mạnh và hạn chế q.u.a.n h.ệ tình dục trong thời gian điều trị.  

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc viêm b.a.o q.u.y đ.ầ.u là gì và có cách điều trị hiệu quả nhất. Để đặt lịch thăm khám nam khoa ngoài giờ hành chính, bạn có thể liên hệ tới hotline 0902 757 692. Hoặc tới địa chỉ phòng khám tại số 54 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được thăm khám cụ thể nhất. 

Hỏi bác sĩ
miễn phí