Xuất tinh sớm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m là bệnh lý nam khoa thường gặp ở rất nhiều nam giới trong độ tuổi sinh sản. Đây là tình trạng rối loạn chức năng sinh lý gây ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Nếu người bệnh không phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị như thế nào?

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m là bệnh gì?

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới là tình trạng rối loạn xuất tinh khiến họ không thể làm chủ được thời gian xuất tinh của mình. Quá trình xuất tinh nhanh chóng, kể từ khi đưa d.ư.ơ.n.g v.ậ.t vào âm đạo cho tới khi xuất tinh chỉ khoảng vài phút đồng hồ. Tình trạng này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tâm lý, cuộc sống và sức khỏe người bệnh.

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới được chia thành 2 loại:

  • X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m nguyên phát: Đây là tình trạng nam giới bị xuất tinh nhanh ngay từ khi q.u.a.n h.ệ tình dục lần đầu tiên. Có nghĩa rằng hầu như tất cả các lần q.u.a.n h.ệ tình dục nam giới đều bị xuất tinh nhanh.
  • X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m thứ phát: Đây là tình trạng nam trước kia nam giới vẫn từng xuất tinh bình thường. Nhưng do yếu tố nào đó mới hình thành hiện tượng xuất tinh nhanh.
X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả
X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới là tình trạng rối loạn xuất tinh ở nam giới

Xuất tinh nhanh được chia thành nhiều mức độ khác nhau tùy thuộc vào thời gian xuất tinh kể từ khi d.ư.ơ.n.g v.ậ.t tiếp xúc với âm đạo:

  • Mức độ nhẹ: Thời gian xuất tinh kể từ khi d.ư.ơ.n.g v.ậ.t xâm nhập vào âm đạo chỉ sau khoảng 1 – 2 phút.
  • Mức độ vừa: Nam giới xuất tinh sau khi d.ư.ơ.n.g v.ậ.t tiếp xúc âm đạo chỉ khoảng từ 30 giây tới 1 phút.
  • Mức độ nặng: Nam giới có thể xuất tinh chỉ khoảng sau 15 giây sau q.u.a.n h.ệ tình dục hoặc chỉ cần d.ư.ơ.n.g v.ậ.t bị kích thích cũng có thể xuất tinh khi chưa đưa vào âm đạo.

Nguyên nhân gây x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới

Nam giới bị xuất tinh nhanh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng tới quá trình xuất tinh của nam giới:

Do suy giảm chức hormone nội tiết tố nam

Nếu lượng hormone nội tiết tố testosterone suy giảm sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh lý của nam giới. Điều đó khiến nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng sinh lý dẫn tới rối loạn xuất tinh.

Do yếu tố tâm lý

Đây là nguyên nhân có thể gây ra tình trạng x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới. Tâm lý thường xuyên bị căng thẳng, áp lực, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hoạt động tình dục của nam giới. Bên cạnh đó, tâm lý lo lắng, hồi hộp trước khi q.u.a.n h.ệ tình dục cũng có thể khiến nam giới bị xuất tinh nhanh.

Do yếu tố bệnh lý

Nếu nam giới mắc một số bệnh lý như tiểu đường, tuyến giáp, cao huyết áp, tuyến tiền liệt, tim mạch, thần kinh hoặc các bệnh như viêm đường tiết niệu, viêm tạng vùng chậu, viêm ống dẫn tinh cũng sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng kiểm soát xuất tinh.

Do thói quen thủ dâm thường xuyên

Nam giới thường xuyên thủ dâm với tần suất cao sẽ khiến d.ư.ơ.n.g v.ậ.t trở nên nhạy cảm hơn. Tình trạng này kéo dài có thể khiến d.ư.ơ.n.g v.ậ.t chỉ cần kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh dẫn tới xuất tinh nhanh.

Do lạm dụng các chất kích thích

Việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như hệ thần kinh của nam giới. Điều đó sẽ khiến nam giới dễ bị mất kiểm soát, không chủ động được khả năng cương dương và xuất tinh của mình.

Do b.a.o q.u.y đ.ầ.u gặp vấn đề

Nam giới bị hẹp/dài/nghẹt b.a.o q.u.y đ.ầ.u hoặc b.a.o q.u.y đ.ầ.u quá nhạy cảm cũng có thể dẫn tới x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới. 

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới là tình trạng rối loạn xuất tinh
X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m có thể do bệnh lý gây ra

Dấu hiệu xuất tinh nhanh ở nam giới

Tùy vào từng tình trạng, mức độ bệnh của tường trường hợp cụ thể mà người bị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m sẽ có những dấu hiệu bệnh khác nhau. Dưới đây là một số triệu chứng xuất tinh nhanh thường gặp:

  • Thời gian xuất tinh ngắn: Triệu chứng điển hình và dễ nhận biết nhất đó chính là thời gian xuất tinh kể từ khi d.ư.ơ.n.g v.ậ.t tiếp xúc với âm đạo chỉ sau khoảng 1 – 2 phút đồng hồ.
  • Không kiểm soát được thời điểm xuất tinh: Nam giới sẽ không thể kiểm soát được khả năng xuất tinh như mong muốn. Nhiều trường hợp khi d.ư.ơ.n.g v.ậ.t vừa tiếp xúc âm đạo hoặc bị kích thích đã có thể xuất tinh.
  • Không đạt được khoái cảm khi q.u.a.n h.ệ: Do quá trình xuất tinh quá nhanh nên nam giới thường không thể đạt được khoái cảm và cảm thấy thỏa mãn sau khi xuất tinh.
  • Bị suy giảm ham muốn tình dục: Rối loạn xuất tinh do suy giảm hormone nội tiết tố sẽ gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục của nam giới.

Cách điều trị x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m hiệu quả

X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, mức độ và tình trạng bệnh cụ thể để đưa ra phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Các phương pháp điều trị xuất tinh nhanh ở nam giới bao gồm:

Điều trị bằng thuốc

Thuốc Tây là phương pháp điều trị được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần được thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ:

  • Thuốc gây tê tại chỗ: Thuốc có tác dụng gây tê liệt tạm thời các nhóm dây thần kinh d.ư.ơ.n.g v.ậ.t đồng thời kéo dài thời gian xuất tinh.
  • Thuốc chống trầm cảm: Thuốc có khả năng trì hoãn được thời điểm xuất tinh của nam giới tuy nhiên thuốc cần dùng theo đúng đơn của bác sĩ kê để tránh tác dụng phụ.
  • Thuốc ức chế Phosphodiesterase-5: Thuốc có tác dụng nhanh chóng giúp kéo dài sự cương cứng của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t, chống x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m. Tuy nhiên thuốc chỉ sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý dùng.
X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới là tình trạng rối loạn xuất tinh
X.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ

Điều trị bằng can thiệp ngoại khoa

Can thiệp ngoại khoa được chỉ định khi các biện pháp điều trị khác không đem lại hiệu quả. Phương pháp này thường áp dụng đối với trường hợp x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m do b.a.o q.u.y đ.ầ.u có vấn đề:

  • Chặn dây thần kinh d.ư.ơ.n.g v.ậ.t: Nếu đầu dương vậy quá nhạy cảm, bác sĩ sẽ tiến hành chặn dây thần kinh lưng dương vậy giúp giảm độ nhạy cảm ở đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t.
  • Cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u: Nam giới bị hẹp/dài/nghẹt b.a.o q.u.y đ.ầ.u dẫn tới xuất tinh nhanh, cách tốt nhất trong trường hợp này là áp dụng thủ thuật cắt b.a.o q.u.y đ.ầ.u.

Như vậy, trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về hiện tượng x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m, nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bệnh. Xuất tinh nhanh có thể gây nhiều ảnh hưởng và biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe nam giới. Do đó, khi có dấu hiệu bệnh hãy nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương là cơ sở y tế uy tín tại Bình Dương đã khám và chữa thành công nhiều bệnh lý nam khoa trong đó x.u.ấ.t t.i.n.h s.ớ.m ở nam giới. Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh lý này hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline 0902 757 692 hoặc địa chỉ 54 Đại Lộ Bình Dương, Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để được tư vấn cụ thể.

Hỏi bác sĩ
miễn phí